Đề nghị di dời bãi tập kết rác trong khu dân cư 

Ý kiến bạn đọc - Ngày đăng : 15:35, 14/11/2021

BTO- Báo Bình Thuận có nhận được email của bạn đọc Ngà Phạm phản ánh: Trên đường Phạm Thị Ngư – xã Phong Nẫm – TP.Phan Thiết có bãi tập kết rác ngay nhà dân tồn tại hơn 3 năm qua. Đây là bãi tập kết rác hàng ngày của toàn xã Phong Nẫm gây ô nhiễm đến đời sống của người dân sinh sống tại đây nhất là vào mùa mưa. Nhiều lần người dân kiến nghị nhưng xã vẫn chưa có cách giải quyết. Đề nghị chính quyền xã sớm quan tâm di dời bãi tập kết rác đến một nơi ở xa khu dân cư tránh gây ô nhiễm môi trường. 
Bãi tập kết rác trên đường Phạm Thị Ngư (gần hồ bơi Quốc Hùng) – xã Phong Nẫm.

​Trao đổi về vấn đề này, bà Phan Thị Hà – Phó Chủ tịch UBND xã Phong Nẫm cho biết: “Thời gian qua, xã cũng đã có nhận được phản ánh của người dân liên quan đến bãi tập kết rác gây ô nhiễm môi trường trên đường Phạm Thị Ngư. Tuy nhiên, sau nhiều lần họp bàn tìm địa điểm mới nhưng vẫn chưa tìm được địa điểm thích hợp để tập kết rác cho khu vực dân cư này.

Trước tình hình trên, xã đã làm việc với Công ty cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận yêu cầu phải thu gom đúng giờ (19 giờ đến 20 giờ hàng ngày), không để rác vương vãi gây ô nhiễm môi trường, xịt hóa chất khử mùi… Xã ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân đồng thời tiếp tục nghiên cứu, xem xét tìm địa điểm thích hợp để di dời bãi tập kết rác trong thời gian sớm nhất”.

Có thể thấy rõ, “Điểm tập kết rác nên đặt xa khu dân cư” là mong mỏi của nhiều người, cũng là trăn trở của ngành chức năng tại nhiều địa phương trên địa bàn TP. Phan Thiết. Nhưng làm thế nào để thiết lập vị trí các điểm tập kết, các trạm trung chuyển rác vừa hoạt động hiệu quả vừa hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân vẫn còn là bài toán không dễ đưa ra lời giải, cần sự đầu tư nâng cấp đồng bộ về quy trình vận chuyển – xử lý rác hiện nay. Đối với xã Phong Nẫm cần sớm quy hoạch các điểm tập kết và trung chuyển rác mới theo hướng tách biệt cũng như cách xa khu vực dân cư đang sinh sống nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. 

K. ANH