Thí sinh Huỳnh Thế Thanh giành giải nhất Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh

Chính trị - Ngày đăng : 18:49, 06/12/2021

Chiều nay (6/12), Ban Tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh về tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 năm 2021 đã tổ chức bế mạc và trao giải.

Tham dự có đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi. 

img_7078.jpeg
Đồng chí Tiêu Hồng Phúc trao giải nhất cho thí sinh Huỳnh Thế Thanh.

Qua 2,5 ngày diễn ra hội thi, 27 thí sinh đã chuẩn bị các nội dung chu đáo, trọng tâm, cốt lõi vào Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Với 3 phần thi gồm: soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi, thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, kỹ lưỡng từ việc lựa chọn chuyên đề, trình bày bố cục chặt chẽ, liên hệ với thực tiễn tại địa phương, đơn vị. Hình thức trình bày khoa học, dễ tiếp cận; cách giới thiệu chuyên đề đa dạng, thoát giáo án; giọng nói, ngữ điệu hài hòa thu hút người nghe, sức thuyết phục cao. Đối với phần thi trả lời câu hỏi, nhiều thí sinh thể hiện sự hiểu biết, nắm vững nội dung Nghị quyết, trả lời đúng trọng tâm câu hỏi Ban Giám khảo đặt ra.

img_7076.jpeg
Các thí sinh nhận giải nhì.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã chọn 10 thí sinh xuất sắc để trao giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Thí sinh Huỳnh Thế Thanh - Đảng bộ Công an tỉnh giành giải Nhất.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Tiêu Hồng Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng nỗ lực của các thí sinh. Đồng chí khẳng định, hội thi thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đồng thời là dịp tập huấn nghiệp vụ và học tập kinh nghiệm thực tiễn, nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực và phẩm chất của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Tuy nhiên, thành công của hội thi, thành tích đạt được của thí sinh dự thi mới chỉ là sự khởi đầu tích cực cho quá trình hoạt động tiếp theo của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp trong hành trình cùng các cấp, các ngành và hệ thống chính trị lan toả sâu rộng Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vào thực tiễn cuộc sống.

img_7074.jpeg
Các thí sinh nhận giải ba.

“Thành công của hội thi là tiền đề, là cơ sở vững chắc để trong thời gian tới các cấp ủy đảng tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt việc tổ chức, củng cố đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, đổi mới nội dung và hoạt động theo tinh thần Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới” - đồng chí Tiêu Hồng Phúc nhấn mạnh.

img_7070.jpeg
Các thí sinh nhận giải khuyến khích.

Những thí sinh đạt giải cao của Hội thi cấp tỉnh sẽ được xem xét lựa chọn đại diện cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của tỉnh tham gia cuộc thi cấp khu vực do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Thu Hà