Hàm Tân: Chung tay chăm lo đời sống cho người nghèo

Đời sống - Ngày đăng : 07:30, 17/12/2021

Năm 2021, tuy gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đã vận động hơn 945 triệu đồng.

Từ nguồn Quỹ này, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 5 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền 215 triệu đồng; thăm, tặng quà cho người nghèo và thực hiện công tác an sinh xã hội.

Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Mặt trận các cấp đã phối hợp thăm, tặng 3.442 suất quà, trị giá trên 1,1 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Huy động trên 757 triệu đồng cùng nhiều hiện vật tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian đến Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”. Cùng với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động mọi nguồn lực trong xã hội chung tay giúp đỡ người nghèo từng bước ổn định cuộc sống.

Đoàn Trúc