Sáng mai (27/11) toàn tỉnh bắt đầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ

Xã hội - Ngày đăng : 16:30, 26/11/2021

BTO- Sáng 26/11, các y bác sĩ của bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện được tập huấn tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ, bằng hình thức trực tuyến do Sở Y tế Bình Thuận tổ chức.
Các điểm cầu của bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện.

Theo đó, nội dung tập huấn gồm: Kiểm tra, giám sát hoạt động trước tiêm; khám sàng lọc trước tiêm, quy trình tiêm; chuẩn bị sẵn sàng và đáp ứng xử trí cấp cứu với sự cố bất lợi sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đảm bảo phòng chống lây nhiễm SAR-CoV-2. Trẻ có bệnh nền, bệnh mãn tính, bệnh tim bẩm sinh, bệnh về máu… sẽ bố trí tiêm tại cơ sở điều trị.

 Được biết, sáng  mai 27/11, toàn tỉnh bắt đầu tiêm vắc xin cho trẻ. Trong đợt tiêm đầu tiên, các địa phương sẽ tổ chức tiêm cho trẻ trong độ tuổi từ 16 - 17 tuổi (tuổi của trẻ được tính theo năm, không tính theo tháng), liều lượng tiêm giống liều lượng của người lớn.

Điểm cầu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tập huấn tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ.

Bác sĩ Nguyễn Bá Tòng - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Đảm bảo an toàn tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ là điều kiện tiên quyết. Các điểm tiêm không chủ quan, phải đảm bảo các quy trình để tránh xảy ra tình trạng tiêm nhầm vắc xin, tiêm sai nhóm người theo lứa tuổi, cập nhật thiếu thông tin lên “Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19”. Đặc biệt, làm tốt việc khám sàng lọc trước khi tiêm nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những phản ứng phụ có thể xảy ra sau tiêm.

Trang Minh