Phú Quý: Hướng dẫn cấp giấy giới thiệu cho các trường hợp cần thiết khi ra/vào vùng đỏ

Xã hội - Ngày đăng : 16:24, 26/11/2021

BTO- Để thống nhất thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện, đồng thời tạo điều kiện đi lại cho người dân, người lao động trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý vừa ban hành văn bản hướng dẫn cấp giấy giới thiệu một số trường hợp cần thiết khi ra/vào vùng đỏ.

Theo đó, đối với cán bộ, công chức viên chức, người lao động đi làm, giao thủ trưởng đơn vị cấp giấy giới thiệu. Người đi thăm tàu thuyền, bè cá, đi biển, đi chợ, người vận chuyển hàng hóa cho các hộ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu và các trường hợp cần thiết khác: Giao Chủ tịch UBND xã cấp giấy giới thiệu. Đối với hệ thống những người cung ứng hàng hóa trực tuyến, giao hàng tận nhà: giao cho thủ trưởng đơn vị quản lý hệ thống này cấp giấy giới thiệu. Doanh nghiệp tư nhân, HTX, công ty TNHH, công ty cổ phần có đăng ký kinh doanh vận chuyển hàng thiết yếu: giao trưởng phòng Kinh tế – Tài chính cấp giấy giới thiệu. Riêng tài xế, tổ bốc xếp ra/vào cảng Phú Quý: giao BQL Cảng Phú Quý có trách nhiệm cấp giấy và kiểm tra, kiểm soát mỗi chuyến tàu.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, giám đốc các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND các xã được giao nhiệm vụ chịu trách nhiệm khi cấp giấy giới thiệu cho các đối tượng ra/ vào vùng đỏ trong những trường hợp cần thiết. Tùy từng đối tượng có điều kiện khác nhau, giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã nghiên cứu quy định và cấp giấy giới thiệu cho từng đối tượng đảm bảo phù hợp tình hình thực tế hiện nay.

Bên cạnh đó, giao lực lượng Công an, Biên phòng, Cửa khẩu Cảng Phú Quý và Chủ tịch UBND các xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các đối tượng ra/vào vùng đỏ vi phạm quy định phòng chống dịch của địa phương. Đồng thời, lập danh sách các thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp giấy giới thiệu không đúng đối tượng được quy định gửi về UBND huyện xử lý.

Được biết, tính đến chiều 25/11, toàn huyện Phú Quý có tổng cộng 409 ca dương tính Covid – 19.

M. Vân