La Gi: Nâng cấp tuyến đường Nguyễn Du, xã Tân Phước

Kinh tế - Ngày đăng : 10:26, 15/11/2021

BTO- Tuyến đường Nguyễn Du được đầu tư vào năm 2008, là tuyến đường chính dẫn vào Khu cộng đồng Cam Bình và các khu du lịch lân cận tại xã Tân Phước (thị xã La Gi), nên lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường này ngày một tăng cao.

Tuy nhiên, đường có bề mặt nhỏ hẹp, cộng với sau nhiều năm khai thác, hiện nay tuyến đường đã hư hỏng, xuống cấp. Bên cạnh đó hệ thống thoát nước chưa được đầu tư hoàn thiện nên không đáp ứng được nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân.

Trước thực trạng trên, La Gi đã tiến hành triển khai thi công công trình: sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Du, thị xã La Gi. Hiện nay công trình đang được thi công với tổng chiều dài hơn 2.144 m, mặt đường rộng 8 m, lề đường rộng 2 m, nền đường rộng 10 m; sửa chữa một số đoạn mương hiện hữu. Kết cấu mặt đường hoàn thiện bê tông nhựa. Cùng với hệ thống mương thoát nước có chiều dài 1.603 m.

Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã La Gi kết hợp với đơn vị thi công khẩn trương đẩy nhanh tiến độ công trình, để có thể sớm hoàn thành trong năm 2021.

Con đường được hoàn thành không chỉ đáp ứng mong mỏi của người dân địa phương khi việc đi lại, giao thương được thuận lợi hơn; mà còn góp phần kết nối giao thông hiện đại, đồng bộ, phục vụ đắc lực cho việc phát triển du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Minh Duyên