Bắc Bình: Nhiều hàng, quán tạm ngưng kinh doanh hoặc chỉ bán mang về

Đời sống - Ngày đăng : 15:44, 12/11/2021

BTO- Dù không thuộc diện đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19, song nhiều quán cà phê, quán ăn tại huyện Bắc Bình vẫn tạm ngưng kinh doanh hoặc chỉ bán mang về.

Sở hữu mặt tiền lý tưởng, nhưng mấy ngày qua, quán cà phê E-Co đã tạm ngưng kinh doanh. Anh Lê Phát Tài - chủ quán cho biết, gia đình tự nguyện đóng cửa quán vì lo ngại trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhà có trẻ nhỏ nên chấp nhận không có doanh thu. Ngày nào cũng có khách ghé và muốn ngồi tại quán thưởng thức nước uống, nhưng chúng tôi mong khách thông cảm vì xác định phòng dịch là trên hết.

Khi xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng, nhiều dịch vụ ăn uống dọc tuyến đường 18/4, thuộc địa bàn thị trấn Chợ Lầu đã tạm ngưng bán tại chỗ, chuyển qua hình thức ship hoặc bán mang về. Quán nào cũng trang bị nước sát khuẩn, thường xuyên khử khuẩn bàn, ghế; đồng thời giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình buôn bán.

Còn tại quán lẩu 86 trên đường Hải Thượng Lãn Ông, nhiều ngày qua, khách hàng đã quen với thông điệp giữ khỏang cách khi mua thức ăn và chỉ bán mang về của chủ quán. Anh Dương Viết Thức  cho biết: Đặc điểm của quán lẩu, nướng thường đông khách và khách gia đình, có các em nhỏ nên ngay khi biết có ca bệnh trong cộng đồng, gia đình tạm thời không nhận khách tại quán, chỉ bán mang về. Quán hoạt động cả ngày, nhưng đông nhất là vào thời điểm từ 17 - 19 giờ, có lúc khách hàng vào ăn uống vượt quá quy định (dưới 30 người) tại quán. Vì vậy, việc bán mang về là phương án phù hợp.

Hiện nay các dịch vụ kinh doanh ăn uống, quán cà phê trên địa bàn huyện Bắc Bình vẫn được bán tại chỗ, nhưng nhiều chủ cơ sở không bày bán, hoặc bán mang về để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cho khách hàng và gia đình, nhân viên là hành động đẹp, nhất là trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Tương Lai