BCĐ phòng chống dịch huyện Bắc Bình: Kêu gọi toàn dân đồng lòng phòng chống dịch

Đời sống - Ngày đăng : 16:17, 22/11/2021

BTO- Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân là trên hết, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid -19 – Chủ tịch UBND huyện Mai Văn Vụ đã có thư kêu gọi toàn thể nhân dân trong huyện chung tay, đồng lòng cùng chính quyền ngăn chặn, đẩy lùi, không để dịch bệnh lan rộng và bùng phát trong cộng đồng. Trong đó, mỗi người dân hãy nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đối với các trường hợp hiện đang là F0, F1 phải tự giác thực hiện các biện pháp y tế để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid – 19, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, BCĐ phòng chống dịch Covid - 19 huyện Bắc Bình đã có nhiều giải pháp kiên quyết, linh hoạt chỉ đạo phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế; thực hiện chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân trong huyện đã đồng thuận, chủ động thực hiện phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19 bước đầu đã đạt một số kết quả tích cực.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, dịch Covid - 19 diễn biến hết sức phức tạp, bùng phát mạnh ở nhiều địa phương trong huyện. Một trong những nguyên nhân chính là do một bộ phận người dân đi/ về từ vùng dịch chưa tự giác khai báo và thực hiện các biện pháp y tế, nhất là thực hiện thông điệp 5K. Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện đã có 5.356 người phải thực hiện biện pháp cách ly y tế tập trung; 573 ca nhiễm Covid - 19 và 2 trường hợp tử vong. Số ca nhiễm và số người thực hiện cách ly y tế tập trung vẫn đang tăng lên hàng ngày gây quá tải cho cơ sở thu dung điều trị và các cơ sở cách ly trên địa bàn huyện, gây tổn hại lớn về sức khỏe, tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế và mọi mặt của đời sống xã hội.

“Tôi yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải quyết liệt hơn nữa, tập trung cao nhất công sức, thời gian, ưu tiên mọi nguồn lực, chủ động trong mọi tình huống, ứng phó linh hoạt, sáng tạo đối với tình hình hiện nay tiến tới kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn. Tôi tin tưởng với sự góp sức của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của toàn thể nhân dân, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid – 19, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, phát triển kinh tế, thực hiện chính sách an sinh xã hội, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân”, ông Vụ nhấn mạnh trong thư kêu gọi.

Được biết, cả hệ thống chính trị huyện Bắc Bình đã nỗ lực, quyết liệt bảo vệ “vùng xanh” suốt thời gian dài từ đầu đợt bùng dịch thứ 4 đến tháng 11/2021. Việc bùng dịch phức tạp như hiện nay do nhiều người dân còn chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

M. Vân