Ra mắt mô hình “Phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình”

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 07:08, 21/12/2021

BT- Tỉnh đoàn Bình Thuận vừa ra mắt mô hình “Phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình” cho 50 hộ dân tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong.

Với sự tài trợ của Trung ương Đoàn, trong chương trình mỗi hộ gia đình nhận được 2 thùng rác (hữu cơ và vô cơ), 2 nắp đậy hố rác gia đình (để luân phiên ủ rác tạo phân hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp), 2 túi chế phẩm sinh học để ủ rác, chai nhựa có thể tích 0,5 - 1 lít dùng để pha chế phẩm vi sinh và được đục lỗ ở nắp để tiện cho quá trình phun chế phẩm vào đống ủ. Tổng kinh phí Trung ương Đoàn tài trợ cho chương trình 99 triệu đồng. Sau đó, các hộ gia đình được hướng dẫn quy trình phân loại rác thải và xử lý rác thải hữu cơ và đại diện của các hộ sẽ tiến hành ký cam kết duy trì thực hiện mô hình này.

Chương trình triển khai xây dựng mô hình “Phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình” nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên và môi trường, tiết kiệm chi phí thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải. Xã Bình Thạnh là địa phương đầu tiên được chọn để làm điểm triển khai mô hình, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn xây dựng và duy trì mô hình này, phấn đấu nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

T.Thủy