Kiểm tra các nội dung tố cáo liên quan Chi cục Thi hành án dân sự

Ý kiến bạn đọc - Ngày đăng : 08:57, 30/03/2016

BT- Liên quan đến các đơn khiếu nại, tố cáo các sai phạm trong xây dựng cơ bản tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tuy Phong, hiện Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuy Phong đã thành lập đoàn kiểm tra các nội dung tố cáo.

Theo đơn tố cáo gửi đến các ngành chức năng, người tố cáo phản ánh: Vào năm 2015, Tổng cục Thi hành án dân sự quyết định cấp cho Chi cục Thi hành án dân sự Tuy Phong số tiền 450 triệu đồng để sửa chữa các hạng mục như công trình vệ sinh, sơn tường, thay gạch nền… Nhưng sau khi Tổng cục cấp kinh phí, Chi cục Thi hành án dân sự Tuy Phong đã không thực hiện theo quyết định. Với tư cách là Chi cục trưởng, ông Trần Khắc Minh đã giảm một số hạng mục, phần kinh phí còn dư được sửa chữa phần mái nhà chi cục…

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Khắc Minh cho biết: Trụ sở chi cục được xây dựng vào năm 2000. Hiện nay một số hạng mục như phần mái, sơn tường, nhà vệ sinh… đã bị hư hỏng. Năm 2015, chi cục có văn bản xin Tổng cục Thi hành án dân sự cấp kinh phí sửa chữa nhà của chi cục với số tiền 708 triệu đồng. Sau đó, Tổng cục có quyết định đồng ý cấp kinh phí 450 triệu đồng. Trong quyết định này, Tổng cục đã cắt phần kinh phí dùng để sửa chữa phần mái nhà. “Nhận thấy phần mái nhà của chi cục đã hư hỏng nhiều cần sửa gấp trước mùa mưa nên tôi đã điện thoại xin ý kiến của ông Nguyễn Đương Thành - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh. Ông Thành đã đồng ý để chi cục cắt giảm kinh phí ở một số hạng mục khác và dùng số tiền đó để sửa chữa phần mái trụ sở”, ông Minh cho biết.

Hiện vụ việc đang được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Tuy Phong tiến hành kiểm tra làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

 Phòng Bạn đọc