Cựu chiến bình giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi

Đời sống - Ngày đăng : 13:29, 26/12/2021

BTO- Ở xã Tân Thành anh hùng, không ai có thể ngờ một người cựu chiến binh ra quân với quân hàm thiếu úy, vốn liếng chỉ là 1.200.000 đồng được nhận lúc về quê ,nay thành một tỷ phú thanh long.

Người đó chính là anh Lưu Thanh Tuấn, 49 tuổi cư ngụ thôn Văn Kê, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam.

Lưu Thanh Tuấn nhập ngũ vào quân đội năm 1992, do hoàn cảnh gia đình mẹ già yếu, năm 1994 anh xin ra quân khi mang quân hàm thiếu úy. Về địa phương lúc kinh tế còn khó khăn anh quyết tâm vượt qua hoàn cảnh, dùng đồng vốn ít ỏi chăn nuôi gia súc, vay vốn ngân hàng mua đất trồng thanh long.

capture.png

Cần cù siêng năng, học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước, tìm tòi sách vỡ tài liệu để đầu tư, chăm sóc vườn cây, kết quả đạt được trong sản xuất hàng năm cho sản lượng cao. Sau gần 30 năm miệt mài lao động, hiện nay anh đang có hơn 12.000 trụ thanh long sạch, một nhà hàng khách sạn mang tên Thảo Nguyên xanh kinh doanh dịch vụ.

Khi đã có được cuộc sống với thu nhập ổn định, phát huy tinh thần “Bộ đội cụ Hồ”, anh nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm với bà con địa phương, đồng nghiệp trong huyện, giao lưu với cựu chiến binh các huyện thị trong tỉnh, đóng góp tài chánh chia sẽ khó khăn với người nghèo, học sinh hiếu học…

Từ những thành tích đạt được, anh đã có 09 lần được Hội CCB tỉnh cử đi dự Hội nghị CCB sản xuất giỏi toàn quốc do TW Hội tổ chức, đã nhận từ những hội nghị này 9 bằng khen.

Ngày 24/12/2021, tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” lần thừ 5 (2016-2021) của Hội CCB Việt Nam, anh Tuấn tiếp tục nhận được bằng khen của TW Hội CCB VN về thành tích “đã xuất sắc trong phong trào giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.

Hiện Lưu Thanh Tuấn là đại úy sĩ quan dự bị tại địa phương, là ủy viên BCH Hội CCB tỉnh Bình Thuận. Trong đợt dịch Covid-19 từ tháng 7 đến tháng 9 vừa qua, Tuấn đã đóng góp vào chương trình an sinh xã hội tại địa phương hơn 100.000.000 đồng.

Lê Long