Thanh tra Giao thông vận tải tỉnh: Phát hiện 1.702 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải

Pháp luật - Ngày đăng : 06:10, 05/01/2022

BT- Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thanh tra Giao thông (thuộc Sở Giao thông Vận tải) phải cắt cử lực lượng tham gia vào các tổ kiểm soát dịch trên tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 55 và tại huyện Đức Linh nên đã ảnh hưởng đến việc tổ chức các đợt thanh tra.
giao-thong.jpg
Cân tải trọng xe.

Tuy nhiên, lực lượng Thanh tra Giao thông tỉnh vẫn khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thanh tra Giao thông tỉnh đã tổ chức 1.978 lượt thanh tra, kiểm tra độc lập. Qua đó đã phát hiện và tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 đơn vị vi phạm, với số tiền phạt là 172 triệu đồng. Hoạt động thanh tra độc lập được triển khai theo kế hoạch đã phê duyệt, từ đầu năm đến nay, Thanh tra sở đã lập biên bản và ban hành 1.702 quyết định với số tiền phạt là hơn 8,6 tỷ đồng. Thực hiện tước quyền sử dụng có thời hạn đối với giấy phép lái xe là 217 trường hợp, tước giấy chứng nhận kiểm định: 27 trường hợp và tước phù hiệu: 189 trường hợp.

Các vi phạm chủ yếu là: Chở hàng rời, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe; chở hàng vượt trọng tải thiết kế được ghi trong giấy đăng ký xe hoặc giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; điều khiển xe mà tổng trọng lượng của xe vượt quá tải trọng cho phép; xe vận chuyển khách du lịch, xe vận chuyển khách theo hợp đồng không có danh sách hành khách theo quy định hoặc chở người không có tên trong danh sách hành khách, không có hợp đồng vận chuyển theo quy định...

Bên cạnh đó, Thanh tra Giao thông tỉnh đã phân công lực lượng Thanh tra giao thông tham gia Tổ kiểm tra liên ngành 3062 bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Qua đó, đã lập biên bản 184 vụ vi phạm, tương đương số tiền phạt 496 triệu đồng.

Nguyễn Luân