Điều chỉnh quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà

Xã hội - Ngày đăng : 15:16, 11/01/2022

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh vừa có điều chỉnh triển khai thí điểm quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà.

Cụ thể, người nhiễm Covid-19 được xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR xét nghiệm nhanh để khẳng định nhiễm Covid-19. Thời gian cách ly điều trị đủ 10 ngày kể từ ngày người nhiễm bắt đầu cách ly, thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 10 bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, thì người nhiễm hoàn thành cách ly điều trị. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, thì người nhiễm tiếp tục cách ly và xét nghiệm định kỳ 7 ngày/lần cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì hoàn thành cách ly điều trị.

Tất cả người ở cùng nhà được lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên. Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ít nhất 2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 10 kể từ khi người nhiễm bắt đầu cách ly điều trị.

Sau khi người nhiễm hoàn thành cách ly điều trị, người nhiễm và tất cả người ở cùng nhà tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ thêm 7 ngày, đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Nếu thân nhiệt cao hơn 38 độ C ở 2 lần đo liên tiếp hoặc có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường nào, thì báo cho nhân viên y tế để thăm khám và xử trí kịp thời.

Trang Minh