Ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Thuận

Kinh tế - Ngày đăng : 08:19, 13/01/2022

BTO-Ngày 12/1, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Công ty TNHH Cá Đen, số 155 đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết.

Điểm giới thiệu cửa hàng sản phẩm OCOP trưng bày đa dạng các sản phẩm chứng nhận OCOP của tỉnh như: nước mắm, mắm nêm của Công ty TNHH Cá Đen, nước ép thanh long Bảo Long, rau thủy canh của Hợp tác xã rau an toàn Tiến Phát, sản phẩm thủy - hải sản chế biến ăn liền của Công ty TNHH TM Đầm Sen, rượu vang thanh long của HTX thanh long Hàm Đức, bánh rế Hoàng Lam…

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Ngô Minh Trang – Chi Cục trưởng Chi Cục Phát triển nông thôn tỉnh cho biết: Điểm giới thiệu và bán hàng là cầu nối đưa sản phẩm đặc trưng, đặc hữu của các địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Qua đó, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, người sản xuất có động lực và điều kiện tiếp tục đầu tư hoàn thiện, nâng cao chất lượng hàng hóa, mở rộng quy mô sản xuất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, lưu ý các chủ thể có sản phẩm OCOP giới thiệu và bán tại cửa hàng phải tuân thủ nghiêm các quy định của sản phẩm OCOP, cung cấp các mặt hàng có tem truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. 

Tham quan kệ hàng trưng bày sản phẩm

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (One Commune One Product – OCOP) là một chương trình lớn của Chính phủ trong xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp cả nước. Qua 2 năm triển khai, đến nay Bình Thuận đã có 70 sản phẩm OCOP (trong đó năm 2020 có 56 sản phẩm và năm 2021 có 14 sản phẩm). Mặc dù số sản phẩm chưa nhiều, tuy nhiên đây là sự nỗ lực của các sở, ngành liên quan, sự nỗ lực của các chủ thể là các hộ gia đình, các hợp tác xã, các doanh nghiệp của tỉnh.

Cắt băng  khai trương

Được biết, ngoài vị trí này, Sở Nông nghiệp và PTNT cũng đã phối hợp với Trung tâm Thông tin và Ứng dụng Tiến Bộ KHCN Bình Thuận mở một điểm Giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại C1 Võ Văn Kiệt

T.Duyên