Mẹ già bệnh nặng nuôi con bị bại não

Những tấm lòng vì người nghèo - Ngày đăng : 08:33, 13/01/2022

BTO- Chồng mất sớm, bà Nguyễn Thị Thảo (69 tuổi) ở thôn 2, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân mắc bệnh bướu cổ và sỏi thận nhưng vẫn hằng ngày chăm sóc cho đứa con trai út bị bại não.
chong-mat-som-hang-ngay-ba-phai-cham-soc-cho-nguoi-con-bi-bai-nao.jpg
Chồng mất sớm, hằng ngày bà phải chăm sóc cho người con bị bại não

Bà Thảo quê ở Quảng Ngãi nhưng quyết định chuyển vào Bình Thuận kiếm sống. Tuy nhiên, khi vào đây, chưa làm ăn được gì thì  bà đã phát hiện trên người có nhiều căn bệnh như hở xương vai, đau xương, đau khớp, bệnh suy thận và bướu cổ.

Khó khăn càng tăng lên gấp bội khi chồng bà mất và để lại con trai út là Vũ Ngọc Hoài Linh bị bại não. Khốn khổ thay, những người con còn lại đều không có điều kiện đỡ đần và giúp bà bớt đi một phần gánh nặng. 

Cứ như thế, bà với con trai cùng nhau lủi thủi trong căn nhà nhỏ và đã trải qua biết bao khó khăn, vất vả. Hằng ngày, một mình bà phải oằn lưng chăm sóc cho con. Có khi bị kiệt sức, bà đã xỉu giữa chừng. Chưa kể đến những đêm anh lên cơn co giật, bà đã phải thức trắng đêm, không biết làm gì hơn ngoài việc ngồi dựa vào vách mà ôm con rồi vuốt cho qua cơn đau. Bà nghẹn ngào: “Nó bị như vậy từ lúc 1 tuổi tới bây giờ là gần 30 năm. Lúc đó, nó bị sốt nặng và co giật, sùi bọt mép. Sau đó, đem nó đi khám thì mới biết là bị bệnh bại não. Thời gian đầu có đi bệnh viện khám nhưng nhiều tiền quá nên bỏ luôn”.

Anh Nguyễn Quốc Hùng - một người hàng xóm thường đến thăm và ủng hộ quà cho biết: “ Tôi cảm mến bà vì cái tình mẫu tử của bà. Có lần đi thăm bà bị sốt ở bệnh viện, bà đã khóc vì chỉ muốn xuất viện ngay để về chăm sóc cho con.” Tuổi đã lớn, người thì đủ bệnh, bà không thể đi làm kiếm tiền. Nên thỉnh thoảng, có các sư cô, sư thầy hay bà con hàng xóm qua lại cho chút tiền, chút gạo, của ít lòng nhiều sống đủ qua ngày. Sự giúp đỡ của mọi người cũng khiến bà vơi bớt phần nào sự tủi thân và khổ cực, san sẻ được phần nào những nỗi đau của hai mẹ con.

cho-ngu-cua-hai-me-con-la-chiec-giuong-cu-ky-khong-dem-.jpg
Chỗ ngủ của hai mẹ con là chiếc giường cũ kỹ không đệm.

Qua bài viết này, mong rằng sẽ có thêm những tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho những hoàn cảnh như bà Thảo , giúp họ có một cái tết ấm no, hạnh phúc.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ tấm lòng vàng của Báo Bình Thuận số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

LINH HƯƠNG