H.A.M.T ORGANIC FARM: Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam năm 2021

Thông tin thị trường - Ngày đăng : 10:59, 14/01/2022

BX- H.A.M.T ORGANIC FARM cam kết phát triển đúng định hướng sản xuất sản phẩm trái cây sạch vì sức khỏe người tiêu dùng Việt và môi trường.
hamt.jpg

Sớm có “trái ngọt”

Khi ngày tết đã rất gần, các loại cây trái được sản xuất hữu cơ tại trang trại H.A.M.T thuộc xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc đã bắt đầu vào giai đoạn chín. Trang trại rộng đến 18 ha, không gian thoáng đãng, nhưng thi thoảng có cảm nhận mùi trái cây chín bay trong không gian, tạo cảm giác yên bình, đầm ấm. Tại nhà lưới dành cho dưa lưới, năm nay, vườn chọn giống dưa Mật H.A.M.T vỏ xanh ruột cam, dưa Jus vỏ vàng ruột cam, rất hợp đơm mâm ngũ quả ngày tết, ruột đặc, sánh mịn nên có độ giòn, ngọt thanh thường thấy của loại trái cây cao cấp. Đây là loại dưa thứ 3 trong gần 10 loại mà trang trại đã tuyển trồng và cho thu hoạch suốt 20 vụ qua, đã cung ứng ra thị trường hơn 150 tấn sản phẩm. Còn đây là ổi Ruby ngọt giòn, vỏ xanh ruột hồng bắt mắt; na Đài Loan, na Úc dai thơm; vú sữa Hoàng Kim có màu vàng tươi ruột trắng, ngọt thơm mát. Tất cả đều đã trải qua một vài mùa vụ thử nghiệm với sự đón nhận háo hức của khách hàng. Riêng bưởi Ruby cho thấy cây phát triển tốt, khỏe và hiện tại bắt đầu tạo trái, dự kiến thu hoạch vào năm sau.

hamt-6.jpg

Bên cạnh đó là thanh long ruột đỏ, tím hồng, đang lúc lỉu trái sẽ cho thu hoạch 10 tấn/lần vào những ngày tới. Tính đến nay, khách hàng cũng đã ưa thích sản phẩm này qua hơn 15 vụ mùa với trên 50 tấn trái. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá là khác biệt so với cùng các dòng trên thị trường. Một khách hàng thân thiết đã nhận xét mang tính đúc kết như sau: “Sự ngon ngọt vị mà có gì đấy rất đặc biệt riêng của thanh long H.A.M.T farm”. Thực sự, những ai đã sử dụng các loại trái cây ngoại khác chứ không chỉ thanh long, trồng trên đất Hồng Sơn của Bình Thuận cũng có cảm nhận chung ấy. Vì đó là sự kết hợp mà xưa nay chưa có tại Bình Thuận và cả toàn quốc.

H.A.M.T ORGANIC FARM, ngoài cải tiến kỹ thuật, cải tiến sản phẩm, mở rộng thị trường, còn mở rộng diện tích sản xuất canh nông với nguyện vọng phát triển thành Farm chuyên về các giống cây trồng nhập ngoại. Qua đó, tạo môi trường và cơ hội làm việc tiến bộ cho lao động địa phương. H.A.M.T Organic Farm đặt mục tiêu phấn đấu trở thành một trong những trang trại tiêu biểu của Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hơn thế, sự kết hợp này cũng mới diễn ra trong thời gian ngắn, bắt đầu từ giữa năm 2019 khi trang trại bắt đầu nhập các giống cây ăn trái đã trưởng thành từ nước ngoài về đây trồng trong nỗi mong ngóng lẫn hồi hộp. Thế rồi, trái ngọt xuất hiện và kết quả đã tạo nên sự nổi bật trên thị trường, nhất là ở các thành phố lớn, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến ăn ngon, bảo vệ sức khỏe. Đó là lý do vào giữa tháng 4/2021 rồi, chủ đầu tư trang trại H.A.M.T ngạc nhiên lẫn thích thú khi nhận giấy mời của Ban tổ chức chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021” đề nghị tham dự sự kiện: “Doanh nghiệp hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2021” với tư cách vào “Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam năm 2021”.

hamt-1.jpg

Hành trình lan tỏa

Thư mời của chương trình do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng tổ chức, có đoạn: “Theo đánh giá sơ bộ của Ban tổ chức, sản phẩm: Trái cây của Quý công ty được đông đảo người tiêu dùng yêu thích, tin dùng. Qua đó, đủ tiêu chí tham gia vào “Top 20 sản phẩm chất lượng vàng vì Quyền lợi người tiêu dùng năm 2021” và thương hiệu H.A.M.T Farm của Quý đơn vị được đề cử vào “Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam năm 2021”. Cùng với các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu khác: BKAV, SHB, Bạch Mai, EuroWindow, Sino, Seabank, Daikin, Hancorp, Nhựa Tiền Phong, C.P Việt Nam…”.

Từ khi đạt thương hiệu đó, theo giám đốc trang trại H.A.M.T, sản phẩm của trang trại được đón nhận tại thị trường cả nước nhiều hơn, với giá cả không giảm, dù trong bối cảnh tình hình dịch bệnh kéo dài. Mỗi lần thu hoạch, mạng lưới hệ thống Shop đã và đang phân phối sản phẩm H.A.M.T Organic Farm như Nông sản Mỹ Xương - Hà Nội, Royal Green - Vinhomes Hà Nội, Bếp nhà Bobin - Đà Nẵng, Hệ thống Hoa quả sạch Fuji - Nha Trang, Sài Gòn… đều đón nhận hết hàng theo giá từ 35.000 - 43.000 đồng/kg với thanh long; 48.000 - 57.000 đồng/kg với dưa lưới…

hamt-4.jpg

Lúc này, chủ đầu tư trang trại H.A.M.T có thể cảm nhận cả đội ngũ quản lý, kỹ thuật đồng hành thời gian qua như đã vượt qua những khó khăn hữu hình lẫn vô hình khi khởi đầu và định hướng của trang trại khác lạ và khó. Đó là phát triển những giống cây ngoại nhập, trồng canh tác tại Việt Nam, phân phối tại Việt Nam các sản phẩm trái cây cao cấp theo tiêu chí sản xuất sạch, hữu cơ sinh học vì sức khỏe người tiêu dùng và môi trường.

hamt-2.jpg

Ai cũng hiểu để thay đổi tập tính canh nông vốn sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật là điều không dễ, nhất là trong môi trường chung mà mọi sâu bọ đã nhờn thuốc. Đã vậy, lại sử dụng giống mới, giống lạ, chưa nói chất lượng cây giống nhập về và thổ nhưỡng tại trang trại chưa có sự phù hợp với một số loại cây trồng lúc khởi đầu. Ngại hơn nữa, thói quen tiêu dùng của đa số người dân Việt Nam là chuộng mẫu mã đẹp, tươi lâu và kích cỡ lớn như các sản phẩm được can thiệp phân thuốc hóa học. Trong khi sản phẩm sạch, hữu cơ sinh học thì không thể đáp ứng được như thế nên sản phẩm của trang trại luôn gặp sự so sánh lúc ban đầu. Một vấn đề khác, quyết định là nguồn vốn đầu tư cho chi phí nông nghiệp sạch là rất cao, từ chi phí cây trồng nhập về và cả sự loại bỏ lượng lớn cây không phù hợp trong suốt thời gian qua. Nhưng bây giờ, những khó khăn, thách thức lớn ấy, H.A.M.T Organic Farm đã và đang cố gắng vượt qua nhằm mục đích vì sức khỏe cộng đồng, xã hội. Đồng thời, là điểm nhấn khẳng định sự trụ vững của sản xuất sạch.

hamt-3.jpg

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ Farm: Thôn Hồ Suối Đá, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

- Hotline: 0916 811 815

- Email: hamtfarm@gmail.com

Website: www.hamtfarm.com.vn...

Fanpage: www.facebook.com/hamtfarm... Kênh Youtube: HAMT Organic Farm - Bình Thuận

Chí Hùng