La Gi: Nâng cao chất lượng tuyển quân qua “3 gặp, 4 biết”

Xã hội - Ngày đăng : 09:30, 16/01/2022

BTO- Thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp trên địa bàn thị xã La Gi đã triển khai công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, đến từng nhà có con em trúng tuyển để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình và thanh niên.

Đây được xem là một trong những bước quan trọng trong quy trình tuyển quân, góp phần đảm bảo quân số và chất lượng.

z3112952195212_b0bcf57fd01bb0a117f8d330d4847aca.jpg

Qua đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình ông Đinh Văn Quang (ở thôn Phước Thọ, xã Tân Phước) có con trai đủ điều kiện nhập ngũ năm 2022. Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã đến trực tiếp gặp gỡ gia đình để có thể tìm hiểu, nắm chắc hoàn cảnh kinh tế; tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của gia đình và thanh niên. Qua đó, gia đình ông Quang được hiểu rõ hơn các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với mỗi công dân khi tham gia nghĩa vụ quân sự.

Qua gặp gỡ, trao đổi, ông Đinh Văn Quang cho biết: tôi rất vui mừng khi con trai có đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bởi bản thân hiểu được rằng đây là môi trường tốt giúp mỗi thanh niên được rèn luyện, trưởng thành trong nhận thức và hành động. Vì thế, gia đình luôn động viên để con thực hiện nghĩa vụ của mình.

Là con trai duy nhất trong gia đình, đang phụ giúp cha mẹ làm kinh tế, nhưng thanh niên Đinh Trường Phát đã tạm gác lại mọi công việc riêng tư, viết đơn tình nguyện và rất tự hào khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Để hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã thực hiện tốt việc rà soát, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi để có biện pháp giáo dục, động viên kịp thời. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, công tác hậu phương quân đội, cũng như thâm nhập “3 gặp, 4 biết” để động viên thanh niên trúng tuyển và gia đình được chú trọng thực hiện. Nhờ đó, các gia đình có con nhập ngũ đều an tâm, động viên các em vững vàng về tư tưởng, cống hiến sức trẻ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trước sự sự quan tâm, động viên kịp thời của các ngành, các cấp và chính quyền địa phương; sự ủng hộ nhiệt tình từ phía gia đình, mùa xuân này, Đinh Trường Phát cùng với 175 thanh niên ưu tú của thị xã La Gi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đang chuẩn bị cho ngày lên đường nhập ngũ với tâm thế sẵn sàng, hăng hái để làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với quê hương, đất nước.

Minh Duyên