Liên đoàn Lao động tỉnh: Hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu được giao

Xã hội - Ngày đăng : 05:08, 17/01/2022

BT- Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) hoạt động công đoàn năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.
lien-doan.jpg.jpg
Ông Nguyễn Xuân Phối trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Trường MN Hoa Hồng.

Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến mọi hoạt động kinh tế - xã hội, nhất là tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên hoạt động công đoàn của tỉnh vẫn hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu được giao. Cụ thể, thực hiện “Chương trình phúc lợi đoàn viên”, có 3.203 đoàn viên, CNVCLĐ được thụ hưởng từ các chương trình với giá trị thụ hưởng gần 228 triệu đồng. Xây dựng 18 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng trị giá 720 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ quốc gia hỗ trợ giải quyết việc làm đã giải ngân cho 6 đoàn viên công đoàn vay, qua đó tạo việc làm, tăng thu nhập, giúp đoàn viên nâng cao đời sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất, vượt khó vươn lên. Trong năm, LĐLĐ tỉnh thực hiện 2 cuộc giám sát và 1 cuộc phản biện; công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thực hiện 18 cuộc giám sát, đạt 153%. Có 25 doanh nghiệp ký mới Thỏa ước lao động tập thể, đạt 166% chỉ tiêu Tổng LĐ giao. Hiện có 202 doanh nghiệp ký kết Thỏa ước lao động tập thể, 177/196 doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc với 251 cuộc, 17 doanh nghiệp điều chỉnh tăng giá trị bữa ăn ca lên mức cao hơn 15 ngàn đồng, đạt 340%.

Bên cạnh đó, từ nguồn kinh phí công đoàn, LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu chống dịch, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị nhiễm, cách ly y tế với tổng số tiền gần 4,7 tỷ đồng và hỗ trợ cho 441 cháu là con của đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách có liên quan đến lao động tiếp tục được chú trọng thông qua xây dựng tủ sách pháp luật, thi tìm hiểu pháp luật, tổ tư vấn pháp luật. Đến nay có 6 ban nữ công quần chúng trong doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước…

Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Phối -Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã phát động thi đua trong CNVCLĐ và các cấp công đoàn năm 2022. Đồng thời trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Trường mầm non Hoa Hồng (Hàm Thuận Bắc) đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2020 - 2021, trao Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho 3 trường học ở Phan Thiết, Bắc Bình, Tuy Phong và bằng lao động sáng tạo của Tổng LĐ trong chương trình “75 ngàn sáng kiến vượt khó phát triển” cho đoàn viên thuộc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bình Thuận.

Thùy Linh