Đảm bảo an toàn khi dạy học trực tiếp

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 06:13, 17/01/2022

BT- Năm học 2021 – 2022 huyện Hàm Thuận Nam có 36 trường tiểu học, trung học cơ sở và trường có hai cấp học với khoảng 21.200 học sinh. Ngành Giáo dục của huyện vẫn đang tổ chức các hoạt động liên quan đến giảng dạy một cách linh hoạt, thích ứng an toàn dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở GD và ĐT Bình Thuận.
dsc-2335.jpg
Học trực tiếp đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch.

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, khi những ca Covid – 19 xuất hiện trong cộng đồng ở một số xã, thị trấn thì huyện đã điều chỉnh giảng dạy phù hợp tình hình thực tế. Hiện tại, học sinh tiểu học, THCS ở các xã, thị trấn mà mức độ dịch ở cấp 1 và cấp 2 học trực tiếp, mức độ dịch cấp 3 - 4 vẫn học trực tuyến. Công tác phòng, chống dịch vẫn được đặt lên hàng đầu. Song song đó là việc đảm bảo kiến thức, nội dung chương trình học cho học sinh và thời gian, kế hoạch năm học cũng được huyện chỉ đạo các trường thực hiện theo đúng quy định. Việc tổ chức dạy học trực tuyến thời điểm đầu gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các cơ sở giáo dục đã chủ động, linh hoạt khi tổ chức dạy học để đem lại hiệu quả tốt nhất. Chính vì vậy, trước khi triển khai dạy học theo hình thức trực tuyến, nhà trường đã khảo sát thiết bị học tập của học sinh, liên hệ chặt chẽ với phụ huynh để quan tâm, hỗ trợ máy tính, hoặc điện thoại để các em tham gia học online. Điều đó được thể hiện qua tỷ lệ học sinh tham gia các lớp học trực tuyến ở địa phương ngày càng tăng so với trước. Dạy học trực tuyến đựơc ngành đặc biệt quan tâm, do hình thức này có những hạn chế so với học trực tiếp. Học sinh nhiều nơi thiếu thiết bị để tham gia lớp học, một số nơi mạng viễn thông yếu dẫn đến việc học bị ảnh hưởng…

Tại các địa bàn mức độ dịch ở cấp 1 và cấp 2, sau một thời gian học trực tuyến, học sinh ở 2 cấp tiểu học và trung học cơ sở trực tiếp đến trường. Trong quá trình dạy học nhà trường phải triển khai các phương án đảm bảo an toàn phòng dịch. Các lớp học tiếp tục được chia đôi sĩ số, chia ca để hạn chế đông người. Tận dụng thời gian vàng này các thầy cô cũng đã đưa những nội dung cốt lõi nhất đến cho học sinh, những em vì một số lý do không lên lớp trực tiếp cũng được giáo viên liên lạc và gửi bài tập đầy đủ.

Dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, vì vậy ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hàm Thuận Nam đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy học trực tiếp phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, việc dạy học phải đảm bảo nội dung chương trình, kế hoạch năm học.

ĐÌNH HÒA