Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng quân dân”

Chính trị - Ngày đăng : 16:05, 17/01/2022

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh vừa mở đầu chương trình “Xuân Biên phòng – Ấm lòng quân dân” bằng hoạt động trao tặng quà Tết cho người dân tại 3 xã ven biển là Sơn Mỹ, Tân Thắng, Thắng Hải thuộc huyện Hàm Tân.

Chương trình có sự phối hợp của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hàm Tân, Hội Cựu chiến binh huyện Hàm Tân và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh).

Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng 137 suất quà, mỗi suất trị giá 450.000 đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Đồng thời trao tặng 150 lá cờ Tổ quốc cho quần chúng nhân dân; tặng 6 suất học bổng, trị giá mỗi suất 2 triệu đồng cho 6 học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”; trao sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho gia đình chính sách; trao tiền hỗ trợ cho 1 gia đình nhận đỡ đầu và 1 dàn máy vi tính cho Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Thắng.

3-dai-ta-tran-viet-hung-pho-chinh-uy-bdbp-tinh-trao-tang-qua-cho-cac-ho-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan.jpg
Đại tá Trần Việt Hưng, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

“Xuân Biên phòng - Ấm lòng quân dân” là hoạt thường niên, do lực lượng biên phòng phối hợp với các ban ngành đoàn thể và chính quyền các địa phương khu vực biên giới biển tổ chức vào mỗi dịp cuối năm nhằm góp phần cùng các cấp, các ngành chung tay chăm lo Tết Nguyên đán cho người nghèo ở các xã, phường, thị trấn khu vực biên giới biển.

Đại tá Trần Việt Hưng - Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: Bên cạnh việc chăm lo cho người dân nghèo biên giới biển có được một cái Tết đầy đủ, ấm no, thì chương trình “Xuân Biên phòng – Ấm lòng quân dân” còn là hoạt động tri ân đối với quần chúng nhân dân trên khu vực biển trong việc cùng BĐBP, cấp ủy, chính quyền địa phương giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã  hội. Qua đó, góp phần củng cố tình đoàn kết gắn bó quân - dân, tô thắm phẩm chất, truyền thống cao đẹp “Người chiến sĩ mang quân hàm xanh” trong lòng quần chúng nhân dân trên khu vực biên giới biển của tỉnh.

Được biết, sau Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng quân dân” được tổ chức tại 3 xã trên , căn cứ vào khả năng, điều kiện thực tế, các đơn vị trong BĐBP tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai Chương trình tại đơn vị mình,  hỗ trợ cho người dân trên địa bàn khu vực biên giới biển  đón Tết đầy đủ, vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Bảo Ngọc - Trung Thành