Khai trương thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Thuận

Kinh tế - Ngày đăng : 17:04, 17/01/2022

Sáng 17/1, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (PTNT) tổ chức khai trương  thêm điểm giới thiệu và trưng bán sản phẩm OCOP Bình Thuận tại Trung tâm thông tin và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tỉnh, số 341 đường Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy, Tp. Phan Thiết.

Có 70 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao của các chủ thể công nhận trong 2 năm 2020 và 2021 được trưng bán tại đây. Đây là những sản phẩm tiêu biểu, uy tín và chất lượng được Hội đồng OCOP tỉnh lựa chọn, xét duyệt theo quy trình nghiêm ngặt, bài bản và khoa học dựa theo Bộ tiêu chí quy định. Các sản phẩm OCOP được giới thiệu, bày bán đa dạng gồm: rau xanh thủy canh, trái thanh long tươi, mứt thanh long, rượu vang thanh long, rượu đế thanh long, tinh dầu bạc hà, bánh rế, nước mắm truyền thống, hải sản khô… So với các tỉnh, thành khác trong cả nước, mặc dù số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh được công nhận chưa nhiều, nhưng đây là sự nỗ lực vượt khó của các hộ cá nhân, hợp tác xã và doanh nghiệp tiên phong trong việc tạo ra sản phẩm có uy tín, chất lượng tốt, được khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng đón nhận.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh cho biết: Để Chương trình tiếp tục phát triển đi vào chiều sâu, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đặt ra, từng bước xây dựng hình ảnh, thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Thuận nâng cao giá trị, tăng thu nhập cho người sản xuất, các chủ thể có sản phẩm trưng bày phải tuân thủ nghiêm túc các qui định về sản phẩm OCOP. Đồng thời, mong muốn các sở, ngành liên quan, các địa phương, đặc biệt là UBND TP. Phan Thiết tiếp tục quan tâm công tác tuyên truyền, triển khai chương trình OCOP đến các chủ thể trên địa bàn, hỗ trợ để các chủ thể mới tham gia chương trình. Quan tâm xây dựng chuỗi liên kết, vùng nguyên liệu và đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối đối tác, chủ động tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; hình thành nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Cắt băng khánh thành ra mắt điểm bán

Như vậy, đến nay tỉnh ta có 2 điểm trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Thuận tại 341 đường Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy và 155 đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài - Tp Phan Thiết. Ngoài ra, một số sản phẩm OCOP Bình Thuận còn được trưng bán tại siêu thị Co.op Mart Phan Thiết, Lagi và Phan Rí Cửa. Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết, hiện ngành Nông nghiệp đang phối hợp với Sở Văn hóa thể thao và Du lịch để đưa các sản phẩm OCOP Bình Thuận vào các điểm du lịch trọng điểm của thành phố Phan Thiết - nhất là đưa vào đề án quản lý, đầu tư, khai thác các tuyến, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố “Phan Thiết City tour” giai đoạn từ nay đến năm 2025. Mục tiêu của chương trình nhằm từng bước xây dựng hình ảnh, thương hiệu sản phẩm OCOP Bình Thuận nâng cao giá trị cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho các chủ thể OCOP quảng bá, xúc tiến thương mại, tiếp cận khách hàng, nâng tầm giá trị đặc sản vùng miền tại địa phương. Tạo thêm cơ hội để các sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu trong thời gian đến.

T.Duyên