Ấn phẩm Văn nghệ Bình Thuận xuân chào đón năm mới

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 07:00, 18/01/2022

BT- Văn nghệ Bình Thuận xuân Nhâm Dần 2022 là ấn phẩm đặc biệt đón chào năm mới của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Ấn phẩm quy tụ nhiều tác giả ở các chuyên ngành: Văn học, nhiếp ảnh, mỹ thuật, âm nhạc và sân khấu của tỉnh cùng với sự tham gia của một số cộng tác viên thành danh trong nước. Do đó, các tác phẩm trong ấn phẩm có nhiều nội dung hấp dẫn và phong phú về đề tài, thể loại.

z3115705592470_8fa683b49a792b03cf031cc6aad3da9a.jpg

Ngoài thể loại chính luận và tùy bút mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc thì các tác phẩm thuộc thể loại bút ký, ghi chép, tản văn mang lại nhiều cảm xúc với độc giả. Tác phẩm Tết đến, xuân về, linh thiêng tiếng chuông chùa Trường Sa của tác giả Mạnh Hùng trong chuyến hải trình của cán bộ, chiến sĩ hải quân chuyển quà tết từ đất liền ra đảo Trường Sa để quân dân trên đảo vui xuân đón tết, đã bồi hồi khi chứng kiến những công trình kỳ vĩ giữa biển đến những điều bình dị thân thương tưởng chừng như chỉ có ở đất liền, trong đó có tiếng chuông chùa; tác phẩm Phan Thiết xanh tiếng chim của tác giả Hà Thanh Tú khiến bao người sống, gắn bó với Phan Thiết hàng chục năm qua nhớ lại. Ngày trước ở Phan Thiết rất ít cây xanh, chỉ có vài công viên, chủ yếu là cây vông trong khuôn viên Vườn bông lớn bên bờ bắc và bờ nam sông Cà Ty nên các loài chim ít về cư trú, nhưng hơn chục năm trở lại đây, và hiện nay Phan Thiết đã có 32 công viên, hoa viên trên địa bàn của thành phố, với tổng diện tích 25 ha, có nhiều loại cây cao lớn tỏa bóng mát và hàng ngày rất nhiều loài chim kéo về cư trú hót líu lo.

Các tác phẩm thuộc thể loại tản văn của một số tác giả như: Những ngày cuối năm của Phan Trúc, Hoài niệm những mùa xuân cũ của Nguyễn Dũng, Cây nêu ngày tết ở đảo tiền tiêu của Thành Danh… đã khắc họa vẻ đẹp, phong tục đón tết cổ truyền của dân tộc và đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt…

Thể loại truyện ngắn, một thể loại lôi cuốn và hấp dẫn, ấn phẩm Văn nghệ giới thiệu đến độc giả truyện ngắn Giao thừa online của nhà văn Nguyễn Hiệp, Tiếng xuân thánh thót của nhà văn Nguyễn Hương Duyên, Tiếng guitar đêm giao thừa của nhà văn Nguyễn Hồng Thạnh, Ngày tết về thăm cố hương của nhà văn trẻ Quách Thái Di. Mỗi truyện ngắn là một góc nhìn, một bức tranh với bao trăn trở về cuộc sống muôn màu để độc giả đọc lên phải suy ngẫm.  

Trang thơ, là những sáng tác của các tác giả quen thuộc, như nhà thơ Đỗ Quang Vinh, Nguyễn Thị Liên Tâm, Phan Chính, Đoàn Vũ, Nguyễn Văn Minh, Vu Trầm, Thái Anh, La Thụy, Mai Kim Dung, Mai Việt… đa phần các bài thơ nội dung viết về cảm xúc mùa xuân, còn có những bài thơ viết về Đảng, về Bác Hồ kính yêu.

Ngoài một số tác phẩm, tác giả nêu trên còn có những tác phẩm văn học ở các chuyên mục khác và nhiều tác phẩm thể loại âm nhạc, mỹ thuật, sân khấu và nhiếp ảnh đã đạt giải thưởng cao tại các cuộc thi, liên hoan, hội diễn năm 2021 cũng được đăng trang trọng trong ấn phẩm xuân Nhâm Dần 2022 …

Đan Thư