Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021

Xã hội - Ngày đăng : 06:38, 19/01/2022

BT- Sáng 18/1, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.
hoi-nong-dan.jpg
Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021.

Trong năm 2021, các cấp Hội trong tỉnh triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, chỉ tiêu chủ yếu, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân. Trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hiện toàn tỉnh có trên 99.700 hộ hội viên, nông dân đăng ký và có trên 55.400 hộ đạt danh hiệu sản xuất – kinh doanh giỏi các cấp. Nhiều hộ khá, giàu đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ trên 7 tỷ đồng, trên 450 ngày công giúp đỡ cho 275 hộ nghèo. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tích cực phối hợp với các ngành kỹ thuật tổ chức nhiều lớp tập huấn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới, tổ chức cho nông dân tham quan học tập các mô hình để áp dụng vào sản xuất. Đồng thời, tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ vốn, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, các cấp Hội còn vận động hội viên, nông dân tham gia đóng góp hơn 2 tỷ đồng, trên 1.200 ngày công để xây dựng, sửa chữa kết cấu hạ tầng cơ sở nông thôn, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường…

Đặc biệt, trong năm 2021, các cấp Hội tích cực phối hợp, tham gia phòng, chống dịch Covid-19; kịp thời vận động hỗ trợ hội viên, nông dân khó khăn trong đại dịch. Đến nay các cấp Hội trực tiếp vận động hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19; vận động hỗ trợ trên 300 triệu đồng và hàng chục tấn lương thực, thực phẩm… trị giá gần 2,4 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương khó khăn do dịch. Với những kết quả đạt được, 34 tập thể, 37 cá nhân đã được Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội và phong trào nông dân cũng như trong công tác tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021.

N.Hân