Bình Thuận: Công nhận thêm 14 sản phẩm OCOP

Kinh tế - Ngày đăng : 15:36, 19/01/2022

BTO - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong vừa ký quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (One Commune One Product – OCOP) tỉnh Bình Thuận năm 2021.

Theo đó, toàn tỉnh có 2 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp tỉnh là rong nho tươi, rong nho muối của Công ty TNHH Hải Nam Okinawa. Có 8 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh gồm: Mực một nắng của Công ty Hải sản Phan Thiết, mắm lú lâu năm của cơ sở Quang Long, nước mắm Toàn Hương và nước mắm Bà Hai (TP. Phan Thiết), Kẹo hạt điều thập cẩm của Công ty TNHH MTV Năm Trang, trứng gà tươi và trứng gà nướng Tafa của Công ty TNHH Chăn nuôi TaFa Việt thuộc (Đức Linh) và Nước ép thanh long Bảo Long của hộ kinh doanh Nguyễn Ngọc Bảo ở thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc).

Ngoài ra, có  4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh gồm rượu đế thanh long và kem thanh long của Hợp tác xã thanh long Hòa Lệ (Hàm Thuận Bắc); thịt thỏ sấy gác bếp của hộ kinh doanh kinh doanh Hồ Hữu Nghị ở xã Huy Khiêm và gạo Đức Lan OM18 ở xã Đức Bình (Tánh Linh). Những sản phẩm được công nhận đạt hạng sao này sẽ được UBND tỉnh cấp giấy công nhận, được sử dụng Tem công nhận “OCOP Bình Thuận” theo thứ hạng sao ghi trên bao bì sản phẩm.

Sản phẩm OCOP Bình Thuận năm 20221

Sản phẩm OCOP năm 2021

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh thực hiện việc công bố các sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2021. Đồng thời, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ thể sản xuất thực hiện việc sử dụng và in Tem chứng nhận “OCOP Bình Thuận” lên sản phẩm được công nhận theo đúng quy định. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện việc kiểm tra định kỳ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP hàng năm, đề xuất xử lý, nếu các chủ thể vi phạm quy chế quản lý và sử dụng Tem chứng nhận “OCOP Bình Thuận” và các quy định khác của pháp luật.

Như vậy, qua 2 năm triển khai, đến nay toàn tỉnh đã có 70 sản phẩm OCOP, trong đó năm 2020 có 56 sản phẩm và năm 2021 có 14 sản phẩm.

T.Duyên