Nga tuyên bố bắt đầu đếm ngược chờ phương Tây chấp nhận “tối hậu thư”

Quốc tế - Ngày đăng : 09:47, 20/01/2022

Phương Tây đang đối mặt với "khoảnh khắc sự thật" giữa bối cảnh Nga đang đếm ngược chờ Mỹ và NATO chấp nhập đề xuất đảm bảo an ninh, Konstantin Gavrilov - người đứng đầu phái đoàn Nga trong Đàm phán Vienna về An ninh Quân sự và Kiểm soát Vũ trang nhận định ngày 19/1.

"Khoảnh khắc của sự thật đã tới khi phương Tây hoặc chấp nhận các đề xuất của chúng tôi hoặc sẽ có những cách thức khác được thực hiện để đảm bảo an ninh của Nga. Tôi cho rằng với thiện chí và tâm thế sẵn sàng thỏa hiệp trong bất kỳ tình huống nào, việc tìm ra những giải pháp mà các bên chấp nhận được là điều khả thi. Chúng ta đang cạn dần thời gian. Khoảnh khắc đếm ngược bắt đầu".

Nhà ngoại giao này tin rằng việc hạn chế chi phí quân sự và giải quyết các vấn đề an ninh không chỉ là việc cấp bách với riêng Nga mà là tất cả các nước Á-Âu và khu vực châu Âu - Đại Tây Dương nói chung.

Ông Gavrilov chỉ ra rằng các hành động của NATO đã gây ra sự chia rẽ ở châu Âu và gây ra sự tổn hại nghiêm trọng cho quyền hạn của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), vốn đang trở thành "con tin" của chương trình nghị sự "phương Tây tập thể"./.

vov.vn