Thuốc kháng virus Covid-19 của Pfizer có khả năng chống lại biến thể Omicron

Y tế - Ngày đăng : 16:17, 20/01/2022

Pfizer ngày 18/1 thông báo thuốc kháng virus Covid-19 của hãng này với tên gọi Paxlovid có khả năng chống lại biến thể Omicron.

Thông báo của Pfizer cho biết 3 nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy thành phần chính trong thuốc kháng virus của hãng này với tên gọi là Nirmatrelvir, một chất ức chế ngăn không cho virus nhân lên, có hiệu quả trước biến thể Omicron.

Theo liệu trị của Pfizer, các bệnh nhân Covid-19 được điều trị với hai viên Nirmatrelvir kết hợp với 1 viên thuốc kháng virus khác với tên gọi Ritonavir hai lần một ngày trong vòng 5 ngày.

Thuốc kháng virus Pắc-xlô-vít của Pfizer được cho là một bước tiến lớn trong cuộc chiến chống Covid-19 khi kết quả các cuộc thử nghiệm cho thấy thuốc này có khả năng giảm nguy cơ nhập viện hoặc tử vong lên tới 89%. Tuy nhiên, sự xuất hiện của biến thể Omicron đã đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả của loại thuốc này cũng như các biện pháp điều trị khác do Omicron có nhiều đột biến hơn so với các biến thể trước đây. 

Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ tháng trước đã cấp phép sử dụng cho loại thuốc này của Pfizer đối với các bệnh nhân có độ rủi ro cao./.

vov.vn