Bình Thuận tuyển quân ngày càng chất lượng

Chính trị - Ngày đăng : 06:12, 21/01/2022

BT- Vừa qua, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức đoàn kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 ở các địa phương trong tỉnh Bình Thuận.
imgp3209.jpg.jpg

Kiểm tra thực tế tại huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Bắc Bình, đoàn kiểm tra của Quân khu đã khen ngợi và đánh giá cao 2 địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng pháp luật, theo quy trình công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Nhìn chung chất lượng về mọi mặt năm sau cao hơn năm trước, đã đi vào nề nếp trong cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân, nhất là hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) cấp huyện, xã và cơ quan thường trực là Ban Chỉ huy quân sự. Các địa phương đã nắm chắc 100% thực lực thanh niên trong độ tuổi tham gia NVQS từ 18 đến 27 tuổi; quy trình xét duyệt ở các cấp, tạm hoãn, sơ tuyển, bình cử, công khai bảo đảm công bằng, đúng trình tự, theo pháp luật và quy trình công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Năm 2022, huyện Hàm Thuận Bắc tuyển 155 thanh niên nhập ngũ vào quân đội, 38 vào công an; huyện Bắc Bình 145 thanh niên nhập ngũ và 36 tham gia lực lượng công an nhân dân. Theo phương châm tuyển chắc từng người và chọn chất lượng cao trước, thấp sau, các địa phương đã gọi khám tuyển 3 thanh niên để chọn lấy 1, trong đó có trên 12% thanh niên trúng tuyển đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học; cử gần 1,5% đảng viên chính thức nhập ngũ và sức khỏe loại 1 và 2 đạt trên 60%; vóc dáng đẹp, lý lịch thanh niên và gia đình rõ ràng và bảo đảm đến ngày nhập ngũ 100% thanh niên trúng tuyển được tiêm xong vắc xin Covid-19 mũi thứ 2 và được xét nghiệm PCR âm tính trước khi giao quân 72 giờ.

Qua kiểm tra, Quân khu đã ghi nhận những cách làm hiệu quả trong tuyển quân của tỉnh Bình Thuận, đồng thời thống nhất về biểu mẫu, cách ghi chép, xét duyệt hồ sơ, kết luận sức khỏe và những sai sót, hạn chế để khắc phục. Kết luận đợt kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu yêu cầu từ nay đến ngày giao quân 16/2, các địa phương và Hội đồng NVQS các cấp tập trung tuyên truyền Luật NVQS, truyền thống của quê hương, quân đội và niềm tự hào của thanh niên và gia đình khi tham gia NVQS và công an; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với đơn vị nhận quân để chốt quân số, hồ sơ, thâm nhập, thực hiện hiệu quả tròn khâu trong tuyển quân; chú trọng công tác chính sách, hậu phương quân đội, giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ; quan tâm thăm, tặng quà, động viên thanh niên trúng tuyển; tập trung giao quân chất lượng cao, chú trọng tạo nguồn cho địa phương và quân đội, nhất là tuyển thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học thuộc các ngành nghề kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng, y tế; tiêm ngừa, quản lý, xét nghiệm Covid – 19 bảo đảm an toàn cho ngày giao quân đạt 100% chỉ tiêu.

Duy Thỉnh