Kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Đời sống - Ngày đăng : 16:06, 21/01/2022

Nhằm tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì đã tiến hành kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Với mục đích bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm. Tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Tại các buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thịt và các sản phẩm từ thịt, thủy sản, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống... Đồng thời lấy mẫu thực phẩm kiểm nghiệm các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm. Qua quá trình kiểm tra nhằm phát hiện sớm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi và sản phẩm vi phạm về an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

Song song với việc kiểm tra, đoàn cũng tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật An tòa thực phẩm, các điều kiện trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh. Qua đó phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về ATTP.

image-21-01-22-04-05-1-.jpeg

Đoàn kiểm tra

Qua kiểm tra phần lớn các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đã chấp hành nghiêm túc các quy định về vệ sinh ATTP. Người dân đã có ý thức trong việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Từ đó, hạn chế được nguy cơ ngộ độc do thực phẩm không an toàn, góp phần bảo vệ quyền lợi, người tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang tới gần, nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao khi nhiều gia đình đã chuẩn bị mua sắm tết. Đây cũng là thời điểm vấn đề ATTP trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Việc triển khai thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh sẽ góp phần hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Thành