Trao gần 5.300 suất quà cho đoàn viên, người lao động đón tết

Xã hội - Ngày đăng : 16:57, 21/01/2022

Sáng 21/1, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm Nhâm Dần 2022.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các ban, hội đoàn thể, Công đoàn Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và công đoàn cơ sở trong tỉnh.

 Chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động thường niên, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự quan tâm, động viên chia sẻ đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó tạo động lực, khích lệ người lao động tiếp tục vươn lên, ổn định cuộc sống. Năm nay có 5.270 suất quà sẽ được trao đến tay đoàn viên, người lao động, con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vé xe  về quê ăn tết… với mức hỗ trợ từ 300.000 - 1 triệu đồng (tuỳ trường hợp), tổng trị giá hoạt động gần 2 tỷ đồng. Sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực của các cấp công đoàn có ý nghĩa quan trọng, góp phần củng cố niềm tin của đoàn viên, công nhân lao động cũng như tạo động lực để người lao động trở lại làm việc sau tết theo đúng kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. 

Ông Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chia sẻ, năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế- xã hội nói chung và hoạt động công đoàn nói riêng, tuy nhiên các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động đổi mới phương thức chăm lo cho đoàn viên bằng các hình thức, hoạt động phù hợp. Trong đó chú trọng kiểm tra, giám sát đảm bảo các chế độ, chính sách có liên quan đến pháp luật lao động, đảm bảo việc làm. Các chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, “Mái ấm công đoàn”… tiếp tục phát huy hiệu quả. Điều đó bồi đắp thêm sự tin tưởng của người lao động với một tổ chức luôn là điểm tựa của đoàn viên trong công việc và cuộc sống.

dscn9873.jpg
dscn9876.jpg
Ông Nguyễn Xuân Phối trao quà cho các tổ chức công đoàn
dscn9893.11111.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh và Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh trao quà cho các tổ chức công đoàn

Thuỳ Linh