Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, tặng quà tết cho hộ nghèo, lực lượng tuyến đầu trong tỉnh

Chính trị - Ngày đăng : 14:47, 22/01/2022

BTO - Sáng 22/1, đoàn công tác Trung ương do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dẫn đầu đã về thăm, tặng quà tết động viên gia đình chính sách, hộ nghèo, đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.
dsc_3843(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh tiếp Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Về phía tỉnh có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bố Thị Xuân Linh.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả nổi bật của tỉnh trong phát triển kinh tế- xã hội, cũng như công tác triển khai các chính sách của Chính phủ trong năm qua. Trong tình hình khó khăn nhưng thu ngân sách của tỉnh vẫn vượt gần 60% so dự toán năm.

dsc_4343(1).jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà tết cho lãnh đạo tỉnh.

Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra trong cả nước vào năm 2020, Bình Thuận là một trong những tỉnh có ca nhiễm sớm, tuy nhiên với sự linh động, trách nhiệm, tự tin, cùng sự hỗ trợ của ngành y tế, tỉnh đã sớm kiểm soát được dịch. Trong đó có những cách làm hay, như chỉ cách ly chỉ một đoạn phố, coi tàu thuyền như một nơi sản xuất để bảo đảm sản xuất và sức khỏe của người dân. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao tinh thần đồng lòng chống dịch của toàn thể bà con nhân dân, dù khó khăn nhưng vẫn ủng hộ tất cả chủ trương của Đảng, Nhà nước, của ngành y tế và nêu cao tinh thần tương thân tương ái. Rất nhiều bà con nhận được hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh nhưng sẵn sàng san sẻ cho những trường hợp khác.

dsc_4389(1).jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại chương trình trao quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam cũng lưu ý, bây giờ dịch bệnh khác xa so 2 năm trước. Dù chúng ta hiểu biết hơn, đã được tiêm đủ 2 mũi vắc- xin và tinh thần thích ứng với dịch, nhưng vắc-xin vẫn không thể nào bảo vệ an toàn 100%, vì thế việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch là rất cần thiết. Đảng bộ, chính quyền tỉnh cần tiếp tục động viên bà con không lơ là, tự tin để tiếp tục thích ứng phát triển.

dsc08574(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu tại chương trình trao quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động.
dsc_4448(1).jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà tết cho công nhân.
dsc_4450(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà tết cho công nhân.
dsc_4417(2).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho công nhân.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022 sắp đến, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác Trung ương chúc bà con đón tết an toàn, lành mạnh, tình nghĩa, ấm cúng và tặng 550 phần quà cho hộ nghèo, đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

dsc_4496(1).jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm chúc tết Mẹ VNAH Lê Thị Đặng.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng đã đến thăm, chúc tết, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đặng (sinh năm 1933) - phường Phú Tài, TP. Phan Thiết. Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hằng ngày và mong muốn mẹ tiếp tục giữ gìn sức khỏe để sống vui, sống thọ, là chỗ dựa tinh thần cho con, cháu.

dsc_4483(1).jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà tết cho BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Đến thăm, chúc tết Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Thuận, Công an phường Phú Tài, Trung tâm y tế TP.Phan Thiết, Phó Thủ tướng Chính phủ đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà công an, lực lượng vũ trang tỉnh đạt được trong thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, thắt chặt tình đoàn kết quân dân vừa phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời chia sẻ những khó khăn, hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ  trong công tác dập dịch, thu dung, điều trị bệnh nhân… Nhân dịp Xuân mới, chúc cán bộ, chiến sĩ luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và mong muốn các y, bác sĩ  tiếp tục nỗ lực trong công tác.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Thuận, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã cảm ơn tình cảm của Đảng, Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác dành cho bà con nhân dân Bình Thuận. Trong thời gian tới, Bình Thuận sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm cao, không lơ là trong công tác phòng, chống dịch để đảm bảo tính mạng an toàn cho nhân dân. Khẩn trương đẩy mạnh phục hồi kinh tế, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống của nhân dân, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ XIII và các chủ trương do Chính phủ đề  ra.

Thùy Linh- Ảnh: Đình Hòa