Lễ hội Bánh chưng đón Tết Nhâm Dần tại The Cliff Resort

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 06:19, 23/01/2022

BTO- Chào đón Tết cổ truyền Nhâm Dần sắp đên, sáng 22/1, The Cliff Resort & Residencses (Phú Hài, Phan Thiết) tổ chức Lễ hội Bánh chưng lần thứ 9 năm 2022 dành cho khách du lịch đang lưu trú và nghỉ dưỡng tại resort nói riêng và thành phố Phan Thiết nói chung.
anh-le-hoi-banh-chung-lan-9.jpg

Trong không khí đầm ấm của những ngày giáp tết, hơn 40 khách du lịch Việt Nam và quốc tế đang sinh sống tại Việt Nam tham gia lễ hội được nghe câu chuyện về sự tích bánh chưng trong văn hóa tết Việt cũng như giới thiệu về nguyên liệu và hướng dẫn làm bánh chưng. Với cảm giác háo hức và hồi hộp khi lần đầu tiên tham gia gói bánh chưng, ông Claudio Jchuftan (Chi Lê) chia sẻ với chúng tôi: “Tôi yêu đất nước xinh đẹp và con người thân thiện Việt Nam lâu rồi. Trở lại Mũi Né nghỉ dưỡng đúug dịp tết cổ truyền, tôi đăng ký tham gia ngay khi biết khu nghỉ dưỡng tổ chức cuộc thi làm bánh chưng. Dù có chút lo lắng vì không biết mình có làm được không, nhưng đây là cơ hội để trải nghiệm trọn vẹn một nét văn hóa độc đáo của Việt Nam nên tôi sẽ cố gắng…”.

gia-ding-cung-lam-nha.jpg
dien-vien-kim-khanh-lam-banh.jpg

Từ các nguyên liệu như nếp, đậu xanh, thịt heo, lá dong, dây lạt và khuôn bánh, khách du lịch vừa chăm chú nghe hướng dẫn vừa tỉ mỉ thực hiện từng công đoạn từ xếp lá vào khuôn, rồi lần lượt cho nếp, đậu xanh, thịt heo vào… cho đến cột bánh bằng dây lạt. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng để hoàn thành chiếc bánh chưng vuông vức đúng ý nghĩa “tượng trưng cho đất” là một trải nghiệm đầy cảm xúc đối với nhiều khách du lịch. Đặc biệt, điều khó quên nhất đối với nhiều khách du lịch là cùng với những người thân yêu của mình làm xong chiếc bánh chưng. Như diễn viên Kim Khánh đã rất vui khi hoàn thành phần thi của mình. Khoe với chúng tôi chiếc bánh chưng tự tay mình gói, chị vui vẻ cho biết: “Vì công việc tôi thường đi nhiều nơi cả trong và ngoài nước nên tôi đã rất bất ngờ khi biết The Cliff Resort tổ chức thi gói bánh chưng đón tết cổ truyền. Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm việc gói chiếc bánh tết mà mình rất thích ăn và nghe trọn vẹn câu chuyện đầy ý nghĩa của chiếc bánh này. Du lịch Mũi Né thật tuyệt vời!’.

nhung-chiec-banh-chung.jpg
ong-claudio-rat-vui-khi-lam-xong-chiec-banh-chung.jpg

Khách du lịch khi làm xong sẽ cột bảng tên của mình vào chiếc bánh chưng và nộp cho Ban tổ chức. Trước khi những chiếc bánh chưng được nấu chín để gửi lại cho du khách thưởng thức “bánh tết” do mình làm ra, những chiếc bánh chưng vuông vắn sẽ được nhận các giải thưởng “Chiếc bánh chưng đẹp”. Cụ thể, giải nhất là chiếc bánh chưng của gia đình chị Mai Thiên; 2 giải nhì bánh chưng đẹp thuộc về gia đình chị Đỗ thị Việt Anh và chị Hải Uyên.

gia-idnh-chi-do-viet-anh.jpg

Với ý nghĩa tổ chức hoạt động vui tươi phục vụ khách đón xuân tại Phan Thiết cũng như gìn giữ những giá trị văn hóa tết Việt, The Cliff Resort đã duy trì việc tổ chức Lễ hội Bánh chưng như một món quà tri ân gửi đến khách du lịch lưu trú và nghỉ dưỡng tại thành phố biển. Gia đình ông Lâm Minh Phát (Việt kiều Canada, quê Phan Thiết) với hơn 43 năm sống xa quê giờ được tham gia thi gói bánh chưng ngay trên quê hương của mình là một niềm hạnh phúc. Ông nói: “Tôi và vợ rất xúc động khi hòa cùng mọi người tận hưởng không khí đầm ấm của những ngày giáp tết. Không chỉ thấy quê hương mình ngày càng phát triển, mà chúng tôi còn vui mừng khi chúng ta còn biết gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, trong đó có văn hóa tết cho đến ngày hôm nay thông qua việc tổ chức lễ hội bánh chưng”.

trao-giai-lam-banh-dep.jpg

Nguyên Vũ