Bà Phùng Thị Thu Nga giữ chức Chủ tịch Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương

Đời sống - Ngày đăng : 09:09, 23/01/2022

Đại hội lần thứ nhất Hội Thiện nguyện Lan tỏa Yêu thương, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã bầu bà Phùng Thị Thu Nga giữ chức Chủ tịch hội với số phiếu 100%.
img_8688.jpg
Bà Phùng Thị Thu Nga giữ chức Chủ tịch Hội TNLTYT

Đại hội vừa diễn ra với sự tham dự của đại diện Sở Nội vụ, Sở LĐTB&XH và 40 đại biểu của Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương (TNLTYT). Tại đại hội đã công bố kết quả Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và các chức danh lãnh đạo Hội khóa I, nhiệm kỳ 2022-2027.

Theo đó, có 5 nhân sự vào Ban Thường trực Hội, trong đó 1 chủ tịch và 4 phó chủ tịch hội. Bà Phùng Thị Thu Nga - Giám đốc Công ty TNHH vận tải Trung Nga là chủ tịch hội.

img_8697.jpg

Hội TNLTYT được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định cho phép thành lập vào tháng 4 năm qua. Tiền thân của hội là một nhóm thiện nguyện nhỏ tự phát với chỉ 25 người tham gia, do bà Nga sáng lập với mục đích chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Cho đến nay con số này đã lên 62 hội viên, chủ yếu là chủ doanh nghiệp, tiểu thương. Trong 3 năm qua, dù ảnh hưởng nặng nề dịch bệnh Covid-19, vừa lo công việc kinh doanh, vừa lo việc gia đình, các hội viên trong hội đã quyên góp và tự đóng góp tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng. Trong đó, bà Nga đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng.

Số tiền đó đã xây nhiều căn nhà nhân ái; tặng quà gồm gạo, xe đạp, máy tính... cho học sinh nghèo cũng như người yếu thế trên  địa bàn tỉnh vào dịp lễ, Tết, giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại đại hội, ông Đỗ Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đánh giá cao đóng góp thiết thực của Hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh,  mong muốn hội tiếp tục  thu hút thêm nhiều hội viên để phong trào hội hoạt động mạnh.

img_8706.jpg
Trao tặng bảng tượng trưng

Nhân dịp này, Hội trao bảng tượng trưng công trình giúp dân trị giá 250 triệu đồng, cụ thể mỗi căn nhà 50 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội phụ nữ Tp.Phan Thiết, Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông và Hội Người mù.

Ninh Chinh