Hàm Thuận Nam: Chăm lo tết cho hộ nghèo và đối tượng chính sách

Đời sống - Ngày đăng : 06:14, 24/01/2022

BT- Với quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời điểm này, cùng với việc bắt tay triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, các phòng, ban, xã, thị trấn ở Hàm Thuận Nam cũng tập trung huy động nguồn lực để chăm lo tết cho người nghèo, những đối tượng yếu thế trong xã hội và gia đình chính sách.
tang-qua-2.jpg
Chia sẻ các món quà để người nghèo được đón tết.

Theo bà Mai Thị Ngọc Ảnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, chính quyền huyện đang khẩn trương triển khai công tác chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo. Để không bỏ sót đối tượng, từ tháng 12/2021, UBND huyện chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện và các địa phương chủ động rà soát, nắm chắc từng hoàn cảnh, xét chọn bảo đảm công khai, minh bạch, bảo đảm 100% hộ nghèo được nhận quà tết. Năm nay có 5.016 gia đình chính sách, người có công với cách mạng được nhận quà của Chủ tịch nước và Chủ tịch UBND tỉnh và 450 trường hợp gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện nhận quà của UBND huyện, với số tiền 185 triệu đồng.

Hiện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho các đối tượng theo số lượng được phân bổ. Ngoài nguồn hỗ trợ từ ngân sách, hội đoàn thể, địa phương còn tổ chức chương trình xuân tình nguyện, tết sẻ chia, huy động nguồn lực ngoài xã hội hỗ trợ tiền mặt, tặng thẻ bảo hiểm y tế, quần áo, bàn giao nhà tình thương... cho người nghèo và trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

tang-qua-1.jpg

Ông Võ Ngọc Chương - Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Mỹ cho biết: Những ngày cận tết, tinh thần đoàn kết, sẻ chia với các đối tượng yếu thế càng thể hiện rõ và ấm áp hơn. Tại xã Hàm Mỹ, ngoài số quà được Trung ương, tỉnh, huyện hỗ trợ thì các nhà hảo tâm, doanh nghiệp còn ủng hộ gần 173 triệu đồng mua quà cho hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam và 60 phần quà cho 60 người có công, mỗi suất 300.000 đồng.

Tết năm nay sẽ là một cái tết đặc biệt khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Dẫu vẫn còn những khó khăn, nhưng với các hoạt động chăm lo được huyện Hàm Thuận Nam triển khai sớm có ý nghĩa quan trọng và thiết thực.

Thục Anh