Vụ binh sĩ nổi loạn tại Burkina Faso: Lệnh giới nghiêm được ban bố, trường học đóng cửa

Quốc tế - Ngày đăng : 08:31, 24/01/2022

Liên quan đến việc xảy ra nhiều vụ nổ súng trong các doanh trại quân đội tại Burkina Faso, chính phủ nước này đã xác định được nguyên nhân ban đầu, kêu gọi người dân bình tĩnh; đồng thời bác các tin đồn đảo chính và Tổng thống bị bắt giữ.

Theo truyền thông địa phương, các vụ nổ súng do các binh sĩ “nổi loạn” tiến hành, nhằm yêu cầu chính phủ hỗ trợ nhiều hơn trong việc chống lại các tay súng cực đoan, khủng bố; cũng như sự từ chức của một số quan chức cấp cao quân đội và cơ quan tình báo.

Trước tình hình phức tạp, đêm 23/1 (theo giờ địa phương), một lệnh giới nghiêm đã được ban bố từ 8h tối đến 5h30 sáng hàng ngày, cho đến khi có thông báo mới. Các trường học được lệnh đóng cửa trong 2 ngày 24 -25/1 vì lý do an ninh.

Theo đại diện của chính phủ, các cuộc đàm phán đang diễn ra với nhóm binh lính nổi loạn.

Hiện tình hình an ninh tại Burkina Faso đang rất phức tạp, khi nhiều người biểu tình chống chính phủ cũng xuống đường hôm 23/1. Dịch vụ Internet cũng đã bị ngưng ngắt nhiều lần.

Trong một phản ứng đầu tiên từ quốc tế, Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi gồm 15 thành viên cho biết, họ đang theo dõi tình hình tại Burkina Faso với sự quan ngại lớn, đồng thời kêu gọi quân đội quốc gia này ủng hộ đối thoại với chính quyền./.

vov.vn