“Tự sướng” với vườn hoa mặt trời – cánh đồng quạt gió tại Tuy Phong

Du lịch - Ngày đăng : 11:29, 27/01/2022

BTO- Trong xu thế hiện nay, du lịch khám phá thiên nhiên, du lịch “tự sướng” được nhiều du khách trẻ lựa chọn. Và vườn hoa mặt trời – cánh đồng quạt gió tại huyện Tuy Phong là điểm tham quan như thế.
ps-tong-quan-2022.00_11_27_12.still001.jpg

Gần đây, giới trẻ truyền tai nhau về thiên đường sống ảo mới với nhiều góc hình đẹp ngả đẹp nghiêng. Tọa lạc tại thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong cách xí nghiệp may Tuy Phong khoảng 100m theo hướng đi Phan Rí Cửa trên trục quốc lộ 1A.

Chỉ 15.000 đồng cho một vé vào cổng, điểm tham Vườn hoa mặt trời – cánh đồng quạt gió có diện tích khoảng 2 ha với hồ sen, cánh đồng hoa tam giác mạc, hoa cánh bướm, hoa mặt trời đẹp đến ngỡ ngàng.
Xuôi theo chiếc bè ra giữa hồ ngắm những đóa sen thanh nhã vươn lên từ mặt hồ, tạo dáng giữa cánh đồng hoa tam giác mạch trắng muốt, hay chọn cho mình một góc hình giữa những bông hoa cánh bướm rực rỡ với hậu cảnh là những cánh quạt gió như vươn lên tận trời.
Chị Nguyễn Thị Thu Hằng ở Xã Vĩnh Tân cho biết: Thấy một số bạn checkin tại vườn hoa mặt trời chụp nhiều tấm hình rất đẹp nên khi có dịp dù cách xa hơn 10 km vẫn rủ bạn đi cùng để tìm cho mình những tấm hình ưng ý nhất.

ps-tong-quan-2022.00_11_54_11.still004.jpg

Trao đổi với chúng tôi, anh Võ Tấn Lực – chủ điểm tham quan vườn hoa mặt trời – cánh đồng quạt gió cho biết: Sau khi xem tin tức thấy giới trẻ hôm nay rất thích các điểm tham quan du lịch “tự sướng”, du lịch sống ảo. Nhận thấy nhu cầu này rất cao và hiện tại ở địa phương cũng chưa có mô hình tương tự. Nghĩ là làm anh quyết tâm đầu tư và mở cửa đến nay được hơn một năm. Anh cũng bất ngờ khi điểm tham quan của mình được quan tâm đến vậy. Tết năm ngoái mỗi ngày tôi đón khoảng 500 lượt khách, có cả khách Sài Gòn đến tham quan. Anh cũng cho biết thêm thời gian tới, ngoài thu tiền vé vào cổng, bán thêm nước và một số loại bánh như: bánh cuốn, bánh thuẩn, anh sẽ mở rộng thêm một số dịch vụ như phục vụ ăn uống tại chỗ, nghiên cứu thêm một số loài hoa thích hợp để tăng thêm doanh thu và thu hút du khách.

ps-tong-quan-2022.00_12_33_04.still007.jpg

Ghi nhận tại điểm tham quan vào những ngày cận tết, có khá nhiều đoàn khách đến tham quan, chụp ảnh. Ai nấy đều tỏ ra hào hứng vì không nghĩ ở vùng đất đầy nắng và gió như Tuy Phong lại có thể trồng được những loại hoa đẹp đến vậy. Chị Nguyễn Thị Kim Mai ở thị trấn Phan Rí Cửa cho biết: Đây là lần đầu tiên chị đến đây và thật sự choáng ngợp với không gian đầy sắc hoa rực rỡ. Đặc biệt nơi đây còn có view tuyệt vời để ngắm mặt trời lặn trên cánh đồng quạt gió xa xa. Chị cũng mong muốn trong tương lai điểm tham quan nếu bố trí các khu vực ăn uống hài hoà với cảnh quan xung quanh thì du khách sẽ thích thú hơn rất nhiều.

ps-tong-quan-2022.00_12_41_17.still008.jpg

Ngoài Cổ Thạch Tự, cung đường Hòa Thắng – Hòa Phú nhuộm vàng bởi hoa tràm thì điểm tham quan vườn hoa mặt trời – cánh đồng quạt gió sẽ là một trong những lựa chọn cho du khách gần xa tham quan để tận hưởng không khí trong lành, yên bình của làng quê và thoả mãn đam mê chụp ảnh.

ps-tong-quan-2022.00_13_07_20.still010.jpg

Hải Phi