Hàm Tân: 3 xã ven biển đón tết sung túc

Kinh tế - Ngày đăng : 11:13, 07/02/2022

BTO-Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bộ mặt nông thôn các xã ven biển như Sơn Mỹ, Tân Thắng, Thắng Hải (huyện Hàm Tân) không kém phần khởi sắc, bởi sự chuẩn bị tết chu đáo của nhiều gia đình

Không ít bà con đón tết trong căn nhà khang trang, sạch đẹp, trang trí các loại hoa tết đắt tiền như mai vàng, chậu cúc và chậu quất lớn giá 600.000 - 1 triệu đồng/chậu.
Những ngày tết vừa qua, dạo qua các tuyến đường bê tông xi măng xã Sơn Mỹ còn thấy thấp thoáng những căn nhà mái Thái hiện đại cùng chiếc ô tô mới đậu trước sân. Qua đó cho thấy nét đổi thay ở xã nông thôn mới này, họ đón Tết Nhâm Dần sung túc hơn những năm trước.

img_4413.jpg
Một số hộ Sơn Mỹ đón tết trong căn nhà mái Thái khang trang

Khác với dự đoán ảnh hưởng dịch Covid- 19 kéo dài, sức mua dịp tết sẽ giảm, nhưng ở 3 xã ven biển cùng một số xã khác như Tân Hà, Tân Xuân, Tân Nghĩa… huyện Hàm Tân sức mua đều tăng cao.
Các mặt hàng hóa tết tuy có tăng nhẹ (10.000 – 20.000 đồng/tùy loại) nhưng đều được bán chạy. Thậm chí người đi chợ trễ không còn hàng để mua. Hoa tết ở các chợ quê ít hơn so năm trước (người bán không dám lấy hàng về nhiều) cũng đều được tiêu thụ hết; người đến chậm không còn hoa để lựa chọn.

Không ít người ở Sơn Mỹ, Tân Thắng, Thắng Hải còn về các cửa hàng điện máy ở thị xã La Gi mua sắm tủ lạnh, ti vi… nên nhiều cửa hàng ở đây “cháy” hàng vào ngày cận tết…

img_4304.jpg
Tô điểm mai vàng

Một số người ở địa phương cho hay, sức mua tăng cao dịp Tết Nhâm Dần xuất phát từ đời sống của nhiều hộ ở 3 xã ven biển đã khá lên nhờ “trúng” đất. Giá đất các xã ven biển này đã tăng so với trước đây, nhất là ở xã Sơn Mỹ được quy hoạch các khu công nghiệp, dịch vụ, quy hoạch giao thông kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giá đất tăng cao (100 triệu- 150 triệu/mét ngang mặt tiền các trục đường giao thông nông thôn).

Nhiều người bán vài chục thước đất trong năm qua đã có tiền tỷ trong tay để xây nhà hiện đại khang trang, mua sắm đón tết đủ đầy. Cùng đó, giá heo hơi tăng trở lại ở mức 55.000 đồng- 56.000 đồng/kg, giá gà thả vườn ổn định 100.000- 110.000 đồng/kg… giúp bà con các xã ven biển có thu nhập khá, mua sắm trước và sau tết.

Từ mùng ba tết trở đi, chợ truyền thống nông thôn các xã ven biển đông đúc trở lại, giá cả ổn định so trước tết. Các chợ ở 3 xã trên đã có các loại cá ngon như cá bớp, cá mú nuôi bè trên biển, cá cam đánh bắt tuyến bờ, cá trê, cá lóc nuôi hồ. Các mặt hàng hải sản thường dùng ổn định khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày cũng như mua đóng thùng lạnh cho con cái làm việc, học hành đem vào các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ sử dụng sau tết.

                                                                                   

Thụy Khanh