Lo ngại tình trạng lấy cắp nắp cống trên đường

Tin nóng 247 - Ngày đăng : 10:25, 10/02/2022

BTO- Sáng 9/2, gia chủ số nhà 29 đường Võ Dân (đường Phú Hài – Phan Thiết đi Phú Long – Hàm Thuận Bắc) bức xúc nói với chúng tôi: “Những ngày trước tết Nguyên đán Nhâm Dần, trên đoạn đường ngắn từ số nhà 29 - 45 Võ Dân đã bị kẻ gian tháo gỡ ba nắp cống bằng thép.

Nắp cống trước số nhà 27 Võ Dân khoảng nửa đêm khi kẻ gian đang tháo gỡ, trong nhà nghe tiếng động lớn tôi chạy ra thì ngăn cản được. Để khỏi bị lấy cắp tôi đã hàn chặt lại, bởi khi mất nắp cống thì mùi hôi của cống bốc lên không chịu nổi, hơn nữa dễ xảy ra tai nạn giao thông. Trước tết tôi đã báo với phường đề nghị ngành chức năng sửa chữa thay thế…”.

vo-dan-6.jpg
Nắp cống bằng thép trên đường Võ Dân được người dân hàn chống trộm.

Con đường Võ Dân (Phú Hài đi Phú Long) dài hơn 5km được nâng cấp, sửa chữa khang trang nhiều năm nay. Phía dưới mặt đường được thiết kế hệ thống cống thoát nước thải, nước mưa và cách 20 - 30m có một hố ga, nắp cống được làm bằng thép. Song, thời gian gần đây nhiều nắp cống bị kẻ gian tháo gỡ (lấy thép bán phế liệu), chỉ trên đoạn đường dài 200m (từ số nhà 29 - 45 Võ Dân) đã có 3 nắp cống bị tháo gỡ, người dân phải lấy các nhánh cây cắm xuống để cảnh báo giao thông nguy hiểm. Tình trạng bị mất cắp nắp cống trên đường thật đáng lo ngại, vì nguy cơ không bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường này; mặt khác mùi hôi bốc lên gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng TP.  Phan Thiết cần kiểm tra, sửa chữa, thay thế để bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Đồng thời, có biện pháp truy tìm và xử lý nghiêm hành vi phá hoại công trình giao thông.

vo-dan-7.jpg

Hố ga bị mất nắp rác tuôn xuống cống.

Lê Thanh