Nhiều công trình giao thông sắp khởi công

Kinh tế - Ngày đăng : 06:31, 17/02/2022

Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh vừa có tờ trình gửi Sở Giao thông Vận tải thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2022. Có 5 dự án đang hoàn tất hồ sơ để đấu thầu và sẽ được khởi công trong năm 2022...
duong.jpg
Vị trí dự án cầu Văn Thánh, TP. Phan Thiết. Ảnh minh họa.

Đó là trục ven biển ĐT.719B đoạn Hòn Lan – Tân Hải có chiều dài tuyến khoảng 10,5 km với kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Trong đó tuyến chính dài khoảng 8,7 km, chiều rộng nền đường 20m, chiều rộng mặt đường 12m, chiều rộng vỉa hè mỗi bên 4m và tuyến nhánh N1 dài khoảng 1,8 km, chiều rộng nền đường 12,5m, chiều rộng mặt đường 10,5m, chiều rộng lề đất mỗi bên 1m. Ngoài ra, còn làm mới 1 cầu Sông Phan tại Km 7+530 trên tuyến chính, chiều dài toàn cầu 175,3m, chiều rộng cầu 20m, tổng mức đầu tư 663.883 triệu đồng từ 2 nguồn vốn đầu tư. Đó là vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 516.000 triệu đồng và vốn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 là 147.883 triệu đồng. Thời gian thực hiện 4 năm, trong giai đoạn 2021 - 2025.

Cầu Văn Thánh, TP. Phan Thiết gồm 6 nhịp dài 174m (gồm 5 nhịp 30m và 1 nhịp chui 24m), chiều rộng cầu 19m, chiều rộng phần xe chạy 15m. Tuyến đường dẫn 2 bên đầu cầu dài khoảng 301m, chiều rộng nền đường 27m, mặt đường 15m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa; cải tạo nút giao ngã Chữ Y. Tổng mức đầu tư dự kiến 225.279 triệu đồng từ nguồn vốn đầu tư Trung ương hỗ trợ. Thời gian thực hiện 4 năm, từ năm 2022 - 2025.

Cầu qua tràn tại Km15+600 tuyến Liên Hương - Phan Dũng. Cầu bê tông cốt thép dự ứng lực gồm 2 nhịp, mỗi nhịp dài 24,54m, chiều rộng cầu 8m. Đường dẫn chiều dài 310m, chiều rộng nền đường 9m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Gia cố mái taluy, hệ thống thoát nước, an toàn giao thông. Tổng mức đầu tư dự kiến 13.939 triệu đồng. Nguồn vốn đầu tư bằng ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện 3 năm, trong giai đoạn 2021 – 2025.

Nâng cấp, mở rộng đường Bà Tá - Trà Tân với chiều dài tuyến đường 15,1 km, chiều rộng nền đường 7,5m, chiều rộng mặt đường 6,5m (kể cả lề gia cố) với kết cấu mặt đường bê tông nhựa, lề đắp đất. Trong đó có nâng cấp, mở rộng 1 cầu bê tông cốt thép, hệ thống thoát nước và hệ thống đảm bảo an toàn giao thông. Tổng mức đầu tư dự kiến là 102,165 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện 4 năm, kể từ năm 2021 - 2024.

Dự án tuyến đường Tân Minh – Sơn Mỹ có chiều dài khoảng 24 km, điểm đầu giao với quốc lộ 1 ở thị trấn Tân Minh và điểm cuối giao với quốc lộ 55 ở xã Sơn Mỹ. Đường ở đoạn KM0+00 đến KM0+320 sẽ có chiều rộng nền đường 27 m, mặt đường 14 m, dải phân cách giữa và dải an toàn 3 m, vỉa hè 5 m. Từ KM0+320 đến KM24+000 chiều rộng nền đường 16,5 m, mặt đường rộng 14 m dải phân cách giữa và dải an toàn rộng 1,5 m, lề mỗi bên rộng 0,5 m. Kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa nóng. Tổng mức đầu tư dự án trên 682,2 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương 348 tỷ đồng, còn lại vốn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026 - 2030. Dự kiến dự án sẽ thi công trong vòng 4 năm và sẽ tiến hành khởi công trong năm nay… Theo quy hoạch, tuyến đường từ thị trấn Tân Minh đi Sơn Mỹ là một trong những tuyến giao thông trục ngang huyết mạch kết nối giao thông giữa các trục quan trọng từ đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông – quốc lộ 1, quốc lộ 55 và tuyến đường ven biển vào các cụm, Khu công nghiệp Tân Đức, Sơn Mỹ 1, 2 và đặc biệt là Cảng Sơn Mỹ. Với việc kết nối “liên hoàn” giữa đường bộ, đường thủy và logistics của khu vực điều đầu tiên dễ nhận thấy là góp phần hoàn thiện đồng bộ mạng lưới giao thông ở Hàm Tân. Tạo sự kết nối trong vận chuyển hàng hóa từ các cụm, khu công nghiệp đến quốc lộ 1, cao tốc và Cảng Sơn Mỹ để xuất đi các tỉnh, thành. Mặt khác tuyến đường còn mang ý nghĩa quốc phòng và kết nối được với các địa phương lân cận để Hàm Tân phát triển du lịch…

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, những dự án trên đang hoàn tất hồ sơ thủ tục để đấu thầu và sẽ khởi công trong năm 2022…

Trần Thi