Mỹ cảnh báo Nga có thể tấn công 3 thành phố của Ukraine

Quốc tế - Ngày đăng : 16:33, 21/02/2022

Theo 3 nguồn tin am hiểu vấn đề, Mỹ đã thông báo với các đồng minh rằng cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có khả năng nhắm vào nhiều thành phố ở Kiev.

Các quan chức phương Tây giấu tên cho biết, các thành phố có thể bị Nga tấn công bao gồm Kharkiv ở phía Đông Bắc Ukraine, Odessa và Kherson ở phía Nam Ukraine.

Tuy nhiên, các nguồn tin từ chối cung cấp thông tin chi tiết về quy mô cuộc tấn công.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 18/2 cho biết, ông tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định tấn công Ukraine, bao gồm một cuộc tấn công vào thủ đô Kiev, có thể xảy ra trong vài ngày tới.

Theo Bloomberg, các quan chức cho biết một đánh giá tương tự với nhận xét công khai của ông Biden đã được chia sẻ với các đồng minh quan trọng ở châu Âu vào ngày 18/2.

Một quan chức Mỹ nói rằng Washington không có cách nào để biết chắc chắn ông Putin quyết định làm gì và ngay cả khi ông đưa ra quyết định, điều đó vẫn có thể thay đổi trong thời gian ngắn.

Trước đó, Tổng thống Putin chỉ ra rằng việc tăng cường lực lượng giáp biên giới với Ukraine nhằm gây áp lực với phương Tây về việc thỏa thuận các yêu cầu an ninh.

Nga tiếp tục phủ nhận kế hoạch tấn công Ukraine và nói rằng họ đã rút quân khỏi các khu vực gần biên giới với Kiev. Tuy nhiên, Mỹ phản đối điều đó và cáo buộc Nga đang tăng cường lực lượng trong tuần qua.

Tuần trước, giới chức Nga đã chế nhạo những thông tin cho rằng Nga có thể tấn công Ukraine vào ngày 15/2 hoặc 16/2.

“Bloomberg đã đăng một số bài báo về cáo buộc Nga tấn công Ukraine hoặc không tấn công Ukraine. Thông tin này chưa bao giờ được kiểm chứng là chính xác và đã bị Nga phủ nhận và bác bỏ trực tiếp”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết./.

vov.vn