Ông Putin sẽ ra lệnh cho các lực lượng thực hiện “duy trì hòa bình” ở miền Đông Ukraine

Quốc tế - Ngày đăng : 08:58, 22/02/2022

Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ ra lệnh cho các lực lượng duy trì hòa bình ở miền Đông Ukraine. Nhưng hiện chưa rõ quân đội Nga có tiến vào Ukraine hay không và khi nào điều đó xảy ra.

Thông báo của Điện Kremlin được đưa ra sau khi Tổng thống Putin ngày 21/2 chính thức tuyên bố công nhận độc lập với 2 vùng ly khai ở miền Đông Ukraine.

Cuối ngày 21/2 (theo giờ Moscow), Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận độc lập của “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” (DPR) tự xưng và “Cộng hòa Nhân dân Lugansk” (LPR) tự xưng. Hai “nhà nước tự xưng” này do phe nổi dậy lập ra ở vùng Donbass thuộc miền Đông Ukraine từ năm 2014.

Trong cuộc họp bất thường với các quan chức của Hội đồng An ninh Quốc gia diễn ra cùng ngày, ông Putin cho rằng việc “ngay lập tức công nhận độc lập và chủ quyền của 'Cộng hòa Nhân dân Donetsk' và 'Cộng hòa Nhân dân Lugansk' là cần thiết, và lẽ ra phải làm từ lâu”.

Ngay sau động thái này của Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu đã tuyên bố đáp trả cứng rắn bằng các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Moscow./.

vov.vn