Người thủ lĩnh áo xanh đầy nhiệt huyết

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 09:37, 02/03/2022

BTO-35 năm tuổi đời với 19 tuổi đoàn, trong đó, có hơn 10 năm gắn bó với công tác này, Lê Quốc Dũng – Nguyên bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội đồng đội Tân Thiện, luôn tự hào khi được khoác lên mình màu áo xanh tuổi trẻ và nhất là khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng năm 2008, Dũng càng xác định đầy đủ hơn vai trò, trách nhiệm của mình.
3.jpg

Dũng thăm mô hình vườn rau của thanh niên khởi nghiệp

Với suy nghĩ "thanh niên là rường cột nước nhà", Dũng tự hào khi được khoác lên mình màu áo xanh, biểu tượng của tuổi trẻ Việt Nam. Được kề vai sát cánh cùng những đoàn viên - thanh niên, làm nhiều việc có ích, góp phần chung tay phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Và cũng chính từ những công trình thiết thực phục vụ cuộc sống của người dân càng làm cho người bí thư Đoàn ấy có thêm nhiệt huyết với công việc của mình. Nhìn thấy việc đi lại của nhân dân được thuận lợi dễ dàng hơn trên những con hẻm bê tông nội thị; Những tuyến đường điện được thắp sáng nơi các hẻm nông thôn, giúp giữ gìn an ninh trật tự; Những ngôi nhà của người nghèo, của gia đình chính sách khó khăn được sửa chữa khang trang hơn; Các em thơ được nô đùa bên những công trình thiếu nhi; Các bạn đoàn viên thanh niên được hỗ trợ để phát triển kinh tế, ổn định đời sống gia đình. Hay bộ mặt đô thị phường Tân Thiện ngày càng xanh - sạch - đẹp từ ngày "chủ nhật xanh", những chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; Rồi thì rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác như tuyên truyền hướng dẫn trang bị cho người dân kiến thức để bảo vệ bản thân, gia đình trước đại dịch, đi chợ giúp dân trong thời gian thị xã La Gi thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19…

Không ngại khó, chẳng sợ khổ, luôn xông xáo, nhiệt tình, Dũng và các bạn đoàn viên thanh niên phường luôn dành hết tâm huyết cho những hoạt động Đoàn. Với người thủ lĩnh ấy, được sống và cống hiến sức mình cho quê hương, cho đất nước là niềm vui, cũng là niềm tự hào.

1.jpg

Không riêng nhiệt tâm với công việc, gia đình nhỏ của Dũng còn là một trong những đại diện tiêu biểu vừa được tỉnh Đoàn tuyên dương “gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc” năm 2021 vừa qua.

 Với tổng thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng của cả hai vợ chồng, cuộc sống 4 thành viên và rất nhiều chi phí từ chuyện học hành cho các con, cùng những sinh hoạt thường nhật khác. Hai vợ chồng luôn cố gắng vun vén, động viên nhau cùng nỗ lực để lo cho các con tốt nhất trong điều kiện có thể. Mỗi ngày, ngoài thời gian công tác, Dũng và vợ luôn cố gắng dành thời gian để trò chuyện cùng con, hướng dẫn cho con những bài học, cũng như giáo dục con về kỹ năng sống. 

Đã trải qua rất nhiều công việc để có thu nhập chính đáng nuôi sống bản thân và  gia đình. Từng đi bốc đá lạnh cho ghe, làm phụ hồ, tham gia lực lượng dân quân phường Tân Thiện, rồi tham gia công tác Đoàn. Dũng luôn học hỏi, trau dồi không ngừng các kiến thức để dần hoàn thiện bản thân mình và để phục vụ công tác được tốt nhất. Đối với Dũng từ những điều đã học, đã nhận thức được đã biến thành hành động để cùng các bạn trẻ địa phương làm nhiều hơn nữa những việc có ích cho công đồng xã hội.

Luôn năng nỗ, đi đầu, gương mẫu trong mọi hoạt động công tác Đoàn, tổ chức đoàn Tân Thiện và bản thân Dũng luôn được đánh giá cao và nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của thị, của tỉnh và trung ương Đoàn qua nhiều năm.

Gần đây nhất là 2 bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 – 2020 và thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2021. Với bề dày những kết quả đạt được trong hơn 10 năm gắn bó với công tác Đoàn và nhiệm kỳ mới, tạm chia tay vai trò người “thủ lĩnh áo xanh” sau 7 năm đảm trách để chuyển vị trí công tác khác. Dù vậy trong cương vị nào Lê Quốc Dũng cũng không ngừng cố gắng để phát huy nhiệt huyết tuổi trẻ, cống hiến sức mình, góp phần xây dựng quê hương ngày một phát triển.

Trúc My