Nga thông báo tạm ngừng bắn ở Ukraine để mở hành lang nhân đạo

Quốc tế - Ngày đăng : 14:19, 07/03/2022

Ngày 7/3, Nga thông báo sẽ tạm ngừng bắn để mở các hành lang nhân đạo sau yêu cầu của Tổng thống Macron và giữa bối cảnh tình hình nhân đạo ở một số thành phố của Ukraine diễn biến xấu đi.

"Do tình hình nhân đạo và diễn biến xấu đi ở các thành phố như Kiev, Kharkov, Sumy và Mariupol, cũng như yêu cầu cá nhân của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với Tổng thống Nga Vladimir Putin, lực lượng vũ trang Nga thông báo lệnh ngừng bắn và mở hành lang nhân đạo từ 10h ngày 7/3 (giờ Moscow)", tuyên bố của phía Nga cho hay.

Hôm 6/3, Tổng thống Nga Putin đã thông báo với Tổng thống Macron về tình hình các cuộc trao đổi giữa phái đoàn của Nga và Ukraine, đồng thời thể hiện thái độ sẵn sàng tiếp tục các cuộc trao đổi nhằm thực hiện các yêu cầu của Moscow.

"Tổng thống Putin đã thông báo cho Tổng thống Pháp về tình hình các cuộc trao đổi giữa phái đoàn Nga và phái đoàn Ukraine. Nga thể hiện thái độ sẵn sàng đối thoại nếu những yêu cầu của mình được thực hiện vô điều kiện. Điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng phía Ukraine thể hiện một hướng tiếp cận nghiêm túc đối với các cuộc trao đổi về những thỏa thuận, vốn có ý nghĩa cần thiết để chấm dứt chiến dịch quân sự này", điện Kremlin cho hay.

Trước đó, hôm 5/3, phía Nga cũng thông báo sẽ ngừng bắn và mở hành lang nhân đạo để người dân ở Mariupol và Volnovakha rời đi. Hành lang nhân đạo và các lối thoát cũng được cả phía Ukraine nhất trí./.

vov.vn