Đại hội TDTT lần IX - 2022: Trường Cao đẳng Cộng đồng giữ vững cúp vô địch

Thể thao - Ngày đăng : 07:19, 08/03/2022

Giải bóng chuyền hơi nữ trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX – 2022 đã chính thức khép lại vào chiều 6/3 tại Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT tỉnh. Với chiếc cúp vô địch thuộc về Trường Cao đẳng cộng đồng, một lần nữa cho thấy ở bộ môn này, chưa đội bóng nào vượt qua đội bóng nữ này để soán ngôi.

Ở mùa giải năm nay, 12 đội tham dự gồm Phú Quý, Tuy Phong, Phan Thiết, Tòa án nhân dân tỉnh, Hàm Thuận Bắc, Ngân hàng SHB Bình Thuận, Đức Linh, Hàm Thuận Nam, Viện Kiểm sát tỉnh, Trường Cao đẳng Cộng đồng, Công an tỉnh, Tánh Linh.

the-thao.jpg

Theo đánh giá, một số đội bóng có bề dày kinh nghiệm như Trường Cao đẳng Cộng đồng, Công an tỉnh có khả năng đạt huy chương vàng trong mùa giải năm nay, nhưng thực tế nhiều đội bóng cũng có khả năng cao như Phan Thiết, Đức Linh… Theo Ban tổ chức cho biết, đây là lần đầu tiên bộ môn bóng chuyền hơi nữ được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh, khẳng định sự phát triển của phong trào bóng chuyền hơi nói chung, bóng chuyền hơi nữ nói riêng của tỉnh. Đây là bộ môn thể thao phù hợp với nữ giới, và gần đây phát triển mạnh ở các đơn vị cơ quan, trường học. Nhờ đó, ở hầu hết các mùa giải khi được tổ chức, đều có sự tham gia tương đối đông của các đội.

Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Giải vô địch bóng chuyền hơi nữ - Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX năm 2022 được tổ chức trong không khí cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2022, kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022); kỷ niệm 76 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2022); ngành thể thao cả nước triển khai tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2022 và tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Giải vô địch bóng chuyền hơi nữ - Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022 nhằm tôn vinh và tạo điều kiện để các vận động viên nữ được thi đấu, học hỏi, giao lưu, từng bước phát triển phong trào bóng chuyền hơi trên địa bàn toàn tỉnh”.

Giải đấu đã chính thức khép lại, với ngôi địch là đội bóng quen thuộc mà trong nhiều năm qua, vẫn chưa có đơn vị nào có thể soán ngôi. Đội bóng Trường Cao đẳng Cộng đồng tiếp tục giữ cúp vô địch nhiều năm liền với sự khéo léo trong chiến thuật, phối hợp ăn ý khi hạ đội bóng Hàm Thuận Nam 2 – 0. Ngược lại, đội bóng Hàm Thuận Nam dù đã chơi rất tốt nhưng lại thiếu may mắn trong những pha dứt điểm đã chấp nhận chiếc huy chương bạc. Huy chương đồng trong mùa giải năm nay thuộc về Ngân hàng SHB Bình Thuận, Phan Thiết xếp vị trí thứ 4. Đội bóng huyện Phú Quý đạt giải phong cách.

Ông Huỳnh Ngọc Tâm, cho biết thêm: “Với cương vị Trưởng ban tổ chức giải, chúng tôi mong muốn mang lại một giải đấu nghiêm túc, khách quan, vô tư, trung thực tạo mọi điều kiện tốt nhất cho vận động viên thi đấu; các vận động viên phải thể hiện được đẳng cấp, năng lực của chính mình, để bộ môn thể thao này, ngày càng phát triển và được nhiều người tham gia tập luyện, đóng góp cho thể thao phong trào ở bất kỳ địa phương nào.

Quang Nhân