Công an thành phố Phan Thiết phát hiện nhiều nhóm thanh niên thuê phòng trọ để bay lắc

Pháp luật - Ngày đăng : 17:40, 10/03/2022

Thời gian qua, tội phạm liên quan đến ma túy, đặc biệt là các đối tượng tụ tập tổ chức bay lắc đang trở thành vấn nạn gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Các đối tượng lợi dụng các khoảng thời gian đêm khuya và các điểm cho thuê nhà nghỉ, phòng trọ tại khu vực vắng vẻ để tu tập, tàng trữ sử dụng ma túy trái phép. Đa phần các đối tượng là thanh thiếu niên có nhận thức kém, thích thể hiện, đua đòi và độ tuổi các đối tượng vi phạm ngày càng trẻ hóa.

f83d5ab238c3f79daed2.jpg

Trước tình hình diễn biến phức tạp của loại tội phạm này, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Phan Thiết đã phối hợp với Công an các phường, xã trên địa bàn tăng cường công tác trinh sát, nắm tình hình, kiểm tra cơ sở lưu trú, quản lý số khách thuê phòng trọ và tiếp nhận thông qua, tin báo tố giác tội phạm của quần chúng Nhân dân, qua đó đã phát hiện, bắt quả tang và xử lý nhiều nhóm thanh niên tụ tập, thuê nhà nghỉ để tổ chức bay lắc, cụ thể: Từ cuối tháng 2 năm 2022 cho đến nay, đơn vị chức năng đã phát hiện 3 nhóm với 17 đối tượng thuê nhà nghỉ, phòng trọ trên địa bàn thành phố Phan Thiết để tàng trữ, sử dụng ma túy và tổ chức bay lắc.

Điển hình là vụ lúc 22 giờ 30 phút, 23/2/2022, qua tin báo của nhân dân Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Phan Thiết đã phối hợp với Công an phường Phú Thủy tiến hành kiểm tra một phòng trọ trên địa bàn phường của đối tượng Lê Nhật Phương, sinh năm 2000, thường trú tại khu phố 7, phường Bình Hưng thuê ở. Lực lượng chức năng đã phát hiện Lê Nhật Phương cùng 6 đối tượng đang tổ chức bay lắc. Tại hiện trường, Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều dụng cụ sử dụng ma túy, âm thanh, loa và các tang vật khác có liên quan đến việc tổ chức bay lắc. Qua làm việc, hầu hết các đối tượng đều khai nhận góp chung tiền mua ma túy và thuê phòng để sử dụng ma túy.

1025f4a896d9598700c8.jpg

Hiện các vụ việc trên, Công an thành phố Phan Thiết đang tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật; qua đó, nhằm răn đe các nhóm đối tượng có biểu hiện nhen nhóm phạm tội.            

Văn Hoàn