Giám sát việc thực hiện giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại Tuy Phong: Cần giải quyết thấu tình, đạt lý từng vụ việc
Chính trị - Ngày đăng : 05:58, 18/03/2022
Theo báo cáo của UBND huyện Tuy Phong, từ năm 2016 – 2021 toàn huyện đã tiếp 5.503 lượt công dân/5.503 vụ việc. Trong đó, số lượt được hướng dẫn giải thích trực tiếp 4.610, số lượt có văn bản hướng dẫn là 46, số lượt có nhận đơn, thư là 847, chủ yếu trên lĩnh vực đất đai. Đồng thời, đại diện huyện Tuy Phong cũng nêu những khó khăn vướng mắc trong vấn đề tiếp công dân liên quan đến bồi thường, công nhận quyền sử dụng đất, mua bán sang nhượng bằng giấy tay, đến các quyết định xử phạt hành chính…
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn UBND huyện Tuy Phong cần quan tâm đến việc tiếp nhận đơn thư của công dân tại địa phương, không phân biệt đơn thư thuộc thẩm quyền hay không thuộc thẩm quyền bởi Tuy Phong là địa bàn xảy ra nhiều vụ việc tụ tập khiếu kiện, khiếu nại đông người, phức tạp. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tiếp công dân, luật khiếu nại tố cáo cho cán bộ công chức tại địa phương, nhất là cấp xã, kể cả các luật khác, bằng nhiều hình thức, bằng nhiều cách. Tăng cường việc bố trí, sắp xếp lịch tiếp công dân cho người đứng đầu trong cấp ủy, chính quyền để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân. Quan tâm một số điểm như Vĩnh Hảo, Vĩnh Tân, Bình Thạnh, Phan Rí Cửa, Hòa Minh, giải quyết thấu tình, đạt lý từng vụ việc. Phối hợp với các ngành, mặt trận đoàn thể trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.