Người phụ nữ mang yêu thương đến với hoàn cảnh khó khăn

Đời sống - Ngày đăng : 07:09, 21/03/2022

Chị tên là Đặng Hiếu, thôn 4, xã Mé Pu, huyện Đức Linh. Chồng bị tại nạn lao động mất sớm để lại chị phải một mình nuôi 2 đứa con thơ, nhỏ dại, bị bệnh tim, teo cơ, suy dinh dưỡng từ nhỏ.

Là một người phụ nữ hiền lành, chất phác, chị chăm chỉ cần cù lao động, hiểu lý nhân quả nên chị không muốn để liên lụy hay làm khổ, không kêu ca với ai, mà một mình lặng lẽ vừa tu tâm dưỡng tính vừa cần cù lao động, làm việc mưu sinh nuôi 2 con. Công việc nuôi sống 3 mẹ con chị hàng ngày là tự tìm hiểu, nghiên cứu cách làm tinh bột nghệ để bán cho những người thân quen có nhu cầu.

nguoi-phu-nu.jpg.gif
Chị tặng quà cho anh Cảnh bị tai nạn cắt chân.

Mặc dù gia cảnh khó khăn, nhưng 2 con chị luôn học giỏi. Cuộc sống vốn đã khó khăn, nhưng chị lại huy động bạn bè người thân giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn nơi chị sinh sống. Đó là những lao động chính trong gia đình bị tai nạn giao thông hoặc bệnh hiểm nghèo như: Hỗ trợ cho chị Xuân, có con bị tâm thần, nhà nghèo khó 30 triệu đồng; cô Thanh bị tai nạn giao thông gãy tay, nhà nghèo được 4 triệu đồng; anh Cảnh bị tại nạn giao thông bị cắt 1 chân 21 triệu đồng, 1 máy may và 1 máy vắt sổ để anh ở nhà tự làm kiếm thêm thu nhập. Cuối năm 2020, chị đã gom góp vật chất gạo, sữa, mì tôm từ những tấm lòng hảo tâm ủng hộ cho đồng bào miền Trung gần 30 triệu đồng. Bên cạnh đó chị còn thường xuyên vận động thực phẩm tặng cho các chùa ở địa phương…

Những người đứng lên trong khốn khó dường như đã luôn đồng cảm và yêu thương, biết chia sẻ và đùm bọc giúp đỡ những mảnh đời khó khăn hơn mình, đó là thể hiện cách sống vì cộng đồng. Mong lắm xã hội có thêm những tấm lòng như chị Hiếu, để những hoàn cảnh khó khăn sẽ được cùng cộng đồng chung tay giúp họ bớt đi những nỗi buồn và chật vật trong cuộc sống.

Khánh Vĩnh