Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mọi lúc, mọi nơi – tiết kiệm thời gian – miễn phí
Thông tin thị trường - Ngày đăng : 08:21, 23/03/2022
Đối với dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Bình Thuận đã đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện trực tuyến, khuyến khích khách hàng chuyển đổi dần hình thức thanh toán tiền điện từ tiền mặt sang hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Lợi ích của thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt:
- Có thể thực hiện thanh toán mọi lúc, mọi nơi.
- Tiết kiệm thời gian, an toàn.
- Không mất chi phí thanh toán.
- Các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt:
- Thanh toán qua website Cổng dịch vụ công Quốc gia:
- Bước1. Truy cập địa chỉ website: https://dichvucong.gov.vn
- Bước 2. Chọn “Thanh toán trực tuyến” → “Thanh toán tiền điện” → Nhập Mã khách hàng cần thanh toán → “Tra cứu” → “Thanh toán”
- Bước 3. Chọn thanh toán qua các đối tác Ngân hàng/Ví điện tử/Mobile Money và thực hiện theo hướng dẫn.
Thanh toán qua website CSKH EVNSPC:
- Bước1. Truy cập địa chỉ website: https://www.cskh.evnspc.vn
- Bước 2. Chọn “Thanh toán tiền điện” → “Thanh toán trực tuyến” → Nhập Mã khách hàng cần thanh toán → “Tra cứu”
- Bước 3. Chọn Nhà cung cấp VNPAY → “Thanh toán”
- Bước 4. Chọn Phương thức thanh toán (Quét mã VNPAYQR/Thẻ ATM và tài khoản ngân hàng/Ví điện tử VNPAY) và thực hiện theo hướng dẫn.
- Thanh toán qua App CSKH (CSKH EVNSPC):
- Bước 1. Tải, tạo tài khoản và đăng nhập thành công App CSKH EVNSPC
- Bước 2. Chọn “Thanh toán trực tuyến” → Nhập Mã khách hàng cần thanh toán và nhập số điện thoại người thanh toán
- Bước 3. Chọn Nhà cung cấp VNPAY/ZALOPAY và thực hiện theo hướng dẫn.
- Thanh toán qua trang Zalo CSKH EVNSPC:
- Bước 1. Vào ứng dụng Zalo, tìm kiếm “TCT Điện lực miền Nam EVNSPC” hoặc Quét mã QR Code → “Quan tâm”
- Bước 2. Chọn “Dịch vụ” → “Thanh toán hóa đơn” → Nhập Mã khách hàng cần thanh toán và nhập số điện thoại người thanh toán → “Tiếp tục”
- Bước 3. Chọn Phương thức thanh toán (Quét mã VNPAYQR/Thẻ ATM và tài khoản ngân hàng/Ví điện tử) và thực hiện theo hướng dẫn.
Thanh toán qua Ví điện tử:
Vào Google Play (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc App Store (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS) tải App và tạo tài khoản Ví điện tử cho các loại Ví điện tử sau: ZaloPay, ViettelPay, VNPay, MoMo, ShopeePay, Payoo…).
- Bước 1. Tải, tạo tài khoản và đăng nhập thành công Ví điện tử
- Bước 2. Chọn “Thanh toán Hóa đơn” → “Điện” → Nhập Mã khách hàng cần thanh toán → “Tiếp tục”
- Bước 3. Thực hiện thao tác theo hướng dẫn.
Thanh toán Trích nợ tự động tài khoản:
Khách hàng đăng ký với Ngân hàng/Tổ chức trung gian thanh toán sử dụng dịch vụ “Trích nợ tự động”, cho phép các tổ chức này trích tiền tự động từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện.
Thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking:
- Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản Internet Banking/Mobile Banking đã đăng ký với Ngân hàng
- Bước 2. Chọn “Thanh toán hóa đơn” → “Điện” → Nhập Mã khách hàng → “Truy vấn hóa đơn” → “Tiếp tục”
- Bước 3. Kiểm tra thông tin và xác nhận thanh toán.
Thanh toán tại máy ATM:
- Bước 1. Đưa thẻ ATM vào máy ATM → “Đăng nhập”
- Bước 2. Thực hiện thanh toán theo hướng dẫn trên máy ATM → Nhập Mã khách hàng
- Bước 3. Xác nhận thông tin giao dịch bằng cách kiểm tra lại những thông tin vừa khởi tạo → “Thanh toán”
Hiện nay, Công ty Điện lực Bình Thuận đã hợp tác với 11 Ngân hàng (Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, MB, SHB, Sacombank, HDBank, ABBank, LienVietPostBank, Nam A Bank) và 10 Tổ chức trung gian thanh toán (ZaloPay, ViettelPay, Payoo, MoMo, ShopeePay, VNPay, VNPT Pay, ECPay, Vimo, NganLuong) để khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt một cách thuận lợi và tiện ích nhất. Ngoài ra, Công ty Điện lực Bình Thuận đã phối hợp với các Đơn vị thu hộ tiền điện liên tục có những chương trình ưu đãi để khuyến khích và tri ân khách hàng thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và Tổ chức Trung gian thanh toán.
Công ty Điện lực Bình Thuận kính mong nhận được sự quan tâm hưởng ứng của Quý Khách hàng sử dụng điện. Nếu có vướng mắc, đề nghị Quý Khách hàng gọi đến Tổng đài CSKH: 19001006 hoặc 19009000 để được hỗ trợ. Trân trọng!”