Giới thiệu ẩm thực Bình Thuận trên chương trình “Chuyến tàu mùi hương”

Du lịch - Ngày đăng : 10:05, 23/03/2022

Từ ngày 19 - 23/3, chương trình phim quảng bá ẩm thực Việt Nam mang tên “Chuyến tàu mùi hương” do Tổng cục Du lịch Việt Nam hỗ trợ sản xuất đã đến Bình Thuận thực hiện những tập phim về các món ngon nổi tiếng của địa phương để giới thiệu trên truyền thông và nền tảng mạng xã hội.
anh-cau-chuyen-lau-tha.jpeg

Lấy bối cảnh là những địa phương mà tàu lửa Bắc - Nam đi qua, chương trình “Chuyến tàu mùi hương” xuất phát từ ga Sài Gòn rồi lần lượt dừng chân tại 12 nhà ga (tương ứng với 12 tập phim) thuộc các tỉnh, thành có ngành du lịch phát triển để giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế những cảnh đẹp, lắng nghe thanh âm cuộc sống và cảm nhận mùi hương những món ngon đặc sắc của mỗi điểm đến. Mục tiêu truyền thông là đưa chương trình “Chuyến tàu mùi hương” trở thành sê-ri phim tài liệu về ẩm thực hấp dẫn du khách như một tuyển tập gợi ý về điểm đến, phong cách ẩm thực và hương vị những món ngon nhất định phải nếm khi du lịch xuyên Việt, nhất là bằng đưởng tàu lửa.

anh-cau-chuyen-goi-hai-san-thanh-long.jpeg
anh-mon-lau-tha.jpeg

Theo kế hoạch, sau TP.HCM, Bình Thuận là điểm đến tiếp theo được ghi hình giới thiệu thắng cảnh và ẩm thực. Thông qua sự hỗ trợ và hướng dẫn của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, êkip sản xuất chương trình gồm người dẫn chuyện Mạnh Hà, nhà sản xuất trẻ Lam Hà và “tay máy” Trí Nguyễn đã thực hiện sê-ri phim những câu chuyện về các món ngon mang thương hiệu Bình Thuận như: Lẩu thả The Cliff, Mực một nắng Cây Bàng, Gỏi cuốn cá trích Dung, Răng mực Loan, Mì quảng vịt Giỏi, gỏi hải sản thanh long. Bên cạnh đó, êkip còn ghi hình những thắng cảnh như Bàu Trắng, Làng chài Mũi Né, Đá Ông Địa, Suối Tiên... để lồng ghép giới thiệu qua các câu chuyện ẩm thực.

anh-cau-chuyen-muc-mot-nang.jpeg

Các tập phim sau khi hoàn thành với người đồng hành xuyên suốt chương trình là Hà Mạnh, với ước mong ghi lại những thước phim đẹp về đất nước, con người và ẩm thực Việt Nam, sẽ được giới thiệu trên các kênh thuộc nền tảng mạng xã hội như: Kênh youtube Hà Mạnh; TikTok Channel với clip thời lượng 30 giây; Instagram reels với mỗi video dài 1 phút giới thiệu một món ngon; giới thiệu trên các “group cộng đồng” chuyên về du lịch và ẩm thực Việt Nam; các Fanpage du lịch Việt Nam. Ngoài ra, thông tin, hình ảnh về ẩm thực Bình thuận còn được chọn lọc đăng tải trên các trang báo điện tử (chuyên mục du lịch và đời sống) như Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Zing.vn, VnExpress, Kênh14.vn, Travelmag, Vietcetera...

Tiếp sau Bình Thuận, chương trình “Chuyến tàu mùi hương” sẽ tiếp tục ghi hình tại Nha Trang - Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế...

     

Nguyên Vũ