Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đối thoại với ĐVTN:“Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 09:19, 26/03/2022

BTO- Chiều 25/3, anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã có buổi đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), thiếu nhi trong và ngoài nước với chủ đề “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”. Chương trình diễn ra tại điểm cầu trung tâm của trụ sở Trung ương Đoàn với các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành đoàn và tại nước ngoài với sự tham gia của đông đảo ĐVTN, thiếu nhi.

Tại điểm cầu Tỉnh đoàn Bình Thuận, tham dự có Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Quốc Huy cùng cán bộ cơ quan Tỉnh Đoàn, đại diện các đoàn trực thuộc tỉnh. Đồng thời, triển khai đến 100% cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh cùng theo dõi.

Tại buổi đối thoại, các bạn trẻ đã đặt nhiều câu hỏi bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, hiến kế về nhiều vấn đề được thanh niên quan tâm hiện nay. Đó là những giải pháp để hỗ trợ ĐVTN trong nhà trường tham gia nghiên cứu khoa học, xây dựng mô hình không gian sáng tạo trẻ trong nhà trường, để tạo ra nhiều sản phẩm mang tính trí tuệ, công nghệ cao của thanh niên, sinh viên. Làm thế nào để có thể cổ vũ tinh thần và khát vọng cống hiến của thanh niên Việt Nam đang công tác, học tập tại nước ngoài một cách mạnh mẽ hơn nữa, hiệu quả, thực chất hơn nữa, ngày càng có nhiều bạn thanh niên, sinh viên về nước làm việc để cống hiến trực tiếp nhiều hơn cho Tổ quốc. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay, trong năm 2022 và những năm tiếp theo Trung ương Đoàn và các tổ chức của Thanh niên Việt Nam đã và đang có những chương trình, đề án, giải pháp gì để tiếp tục khơi dậy, cổ vũ và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tham gia phát triển kinh tế ở nước ta?.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn quan tâm Trung ương Đoàn sẽ có những phương án, định hướng như thế nào để phát huy vai trò của thanh niên trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, nhất là việc chuyển đổi số trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của ĐVTN nông thôn; tổ chức Đoàn sẽ có những giải pháp như thế nào để giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ để họ cống hiến tài năng, làm giàu cho bản thân và cho Tổ quốc?...

Những câu hỏi mà các bạn trẻ quan tâm đã được Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cùng các thành viên trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn và đại diện các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương trả lời trực tiếp, thấu đáo cho các bạn trẻ. Những câu hỏi chưa được trả lời trong buổi đổi thoại sẽ được đăng tải câu trả lời trên website http://doanthanhnien.vn và các nền tảng số của Đoàn./.

19ffddf8-22e0-4ea0-80f5-e1ced7e9d2c5.jpeg
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đối thoại với ĐVTN

Trước khi kết thúc chương trình đối thoại, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, mỗi thanh niên đều có ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên và đóng góp, cống hiến cho việc chung. Khát vọng ấy ở từng thời điểm, từng lứa tuổi có thể khác nhau nhưng đã là con dân của đất Việt thì ai cũng có Tổ quốc, ai cũng có khát vọng và mong muốn đóng góp nhiều nhất cho đất nước. Khát vọng ấy sẽ là định hướng cao đẹp để mỗi bạn trẻ nỗ lực cố gắng, phấn đấu không ngừng hằng ngày qua học tập, lao động, nghiên cứu khoa học, qua huấn luyện chiến đấu…

b3cd4d44-4f4a-4ba3-826b-e0ce06432ae9.jpeg
e4598a41-3205-4742-ad2d-29e7211268a2.jpeg
Tại điểm cầu Tỉnh đoàn Bình Thuận

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tin tưởng rằng khi mỗi người coi khát vọng cống hiến cho việc chung, cho đất nước là lẽ sống của mình thì sẽ tìm ra được cách để làm tốt nhất công việc hiện tại, làm cho bản thân trưởng thành hơn, đóng góp cho cộng đồng nhiều hơn. Chính sự trưởng thành của mỗi cá nhân qua quá trình rèn luyện, qua chia sẻ với cộng đồng, đóng góp cho công việc chung của đất nước sẽ hình thành nên lẽ sống hết sức tốt đẹp của thanh niên Việt Nam góp phần vào dòng chảy chung để hiện thực hóa khát vọng xây dựng Việt Nam hùng cường vào năm 2045.

Chương trình đối thoại trực tuyến giữa Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn với đoàn viên, thanh thiếu nhi được tổ chức hàng năm nhằm nắm bắt thông tin và định hướng hoạt động cho ĐVTN Việt Nam trong và ngoài nước. Đồng thời tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu nhi bày tỏ nguyện vọng, đóng góp ý kiến, suy nghĩ, sáng kiến của mình cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Được biết, đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Tháng thanh niên 2022, chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022).

Thanh Thủy