Nhiều thông tin kinh tế xã hội “nóng” được báo chí phản ánh

Xã hội - Ngày đăng : 10:10, 26/03/2022

BTO- Trong tháng các báo đăng nhiều vấn đề "nóng" về tình hình kinh tế xã hội của Bình Thuận, thu hút sự quan tâm của bạn đọc.

Chiều 25/3, hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận tổ chức định kỳ hàng tháng, với sự tham dự của các cơ quan báo chí trong tỉnh, các báo thường trú trên địa bàn tỉnh.

Trong tháng 3, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với triển khai thực hiện nghị quyết trung ương 4 khóa XII, Kết luận số 21-KL/TW khóa XII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; phòng chống khai thác khoáng sản trái phép; mô hình tự phòng, tự quản trong đảm bảo an ninh trật tự. Công tác phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn “Thích ứng an toàn, linh hoạt và phòng chống dịch hiệu quả”; việc hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch theo nghị quyết của Chính phủ.

Tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; doanh nghiệp hoạt động lại trong tình hình mới; ngành du lịch mở của đón khách trở lại; giải ngân vốn đầu tư công; ngăn chặn chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU); ngư dân ra khơi trong mùa dịch, kết quả thu ngân sách quý I; các địa phương tìm đầu ra cho nông sản … tình hình sản xuất nông nghiệp của nông dân; giải ngân vốn đầu tư công; hoạt động của các khu, cụm công nghiệp; tái cơ cấu ngành nông nghiệp; tình hình thi công các công trình trọng điểm đường cao tốc Bắc - Nam, đường ĐT 719; tình trạng ùn ứ nông sản nhất là thanh long tại các cửa khẩu phía Bắc, khó khăn trong việc tìm đầu ra cho nông sản; tình hình dịch bệnh viêm da nổ cục trên trâu bò; hoạt động du lịch của tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán; ảnh hưởng của việc xăng dầu tăng giá đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân.

z3291073623589_10a4fef97bffdb38d29c8751189c1e82.jpg

Đáng chú ý trong tháng các báo đăng các vấn đề quan tâm: Bình Thuận đề nghị làm rõ 350m đoạn kè bờ biển nghi vấn sai vị trí; Truy tìm xe đầu kéo liên quan vụ TNGT chết người; Xâm hại con của người giúp việc, lĩnh 20 năm tù; Xe công nông bị tàu hoả tông đứt đôi, tài xế tử vong, lái tàu bị thương; Bình Thuận hủy bỏ quyết định đầu tư 2 dự án đang bị Bộ Công an điều tra; Tạm giam đối tượng dùng xe xúc gây hư hỏng tài sản tại công trường; Tìm thấy thi thể 3 thuyền viên bị mất tích trên vùng biển Bình Thuận; Giá thanh long Bình Thuận lại rẻ chưa từng có, trái chín đỏ vườn mà trông mãi không có người mua; Nhiều dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động khai thác khoáng sản tại Bình Thuận

Tại hội nghị, lãnh đạo Đài Phát thanh truyền hình Bình Thuận đã thông tin về Giải Stop And Run Marathon Bình Thuận BTV 2022, dự kiến tổ chức đầu tháng 4, với sự tham gia của nhiều vận động viên có tên tuổi trong làng marathon quốc gia. Ban Tổ chức giải cho biết sẽ có 4 cự ly được thi đấu gồm 5 km, 10 km, 21 km và 42,195 km trên cung đường Hòa Thắng – Hòa Phú. Các công tác chuẩn bị đến nay nhận được sự hưởng ứng, phối hợp tích cực từ các sở, ngành của tỉnh, của hai huyện Bắc Bình, Tuy Phong để giải khởi động đúng thời gian.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông đã khái quát, thông tin thêm về hoạt động của các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn. Theo đánh giá của sở thì các thông tin của các báo nhìn chung, liều lượng, mức độ đưa tin, viết bài các vụ việc xảy ra tại Bình Thuận ở mức phù hợp. Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông đề nghị cần tăng thêm gương người tốt việc tốt, cổ vũ, động viên, giới thiệu những nhân tố mới, tích cực, tiêu biểu để tạo sự lan tỏa, thúc đẩy phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Như Nguyễn